Đến triển lãm Frankfurt năm nay, khách tham quan chắc hẳn sẽ bị hút mắt khi đi qua gian trưng bày của hãng Renault. Tại đây, hãng xe nước Pháp đang "khoe" một mẫu concept hoàn toàn mới mang tên Initiale Paris.

Được biết, Initiale Paris là hiện thân cho một mẫu crossover hoàn toàn mới của Renault trong tương lai. Initiale Paris "khắc họa cánh thứ 6 trong bông hoa thiết kế Wisdom của hãng Renault. Initiale Paris truyền tải thông điệp về thiết kế phóng khoáng của Renault". 

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 1
6 mẫu xe concept gần đây nhất của Renault.

Nói một cách dễ hiểu hơn, Initiale Paris là thành viên thứ 6 trong dòng xe concept gần đây nhất của hãng Renault. Mỗi mẫu xe concept đều chứa đựng chủ đề thiết kế độc đáo riêng.

Renault Initiale Paris Concept sở hữu chiều dài tổng cộng là 4.850 mm. Theo hãng Renault, Initiale Paris "sở hữu sức sống như dòng sedan, đặc trưng của xe crossover cùng không gian nội thất rộng rãi giống MPV". Nhìn chung, Renault Initiale Paris Concept là ý tưởng về một mẫu crossover cỡ lớn sẽ tham gia vào phân khúc cao cấp.

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 2

Người có công tạo hình cho Renault Initiale Paris Concept chính là nhà thiết kế Laurens van den Acker. Theo nhà thiết kế, Renault Initiale Paris Concept lấy cảm hứng từ cả kiến trúc lẫn hàng không. Do đó, ngoài những chi tiết giống máy bay thông thường, Renault Initiale Paris Concept còn "gợi liên tưởng đến Hoàng cung, tháp Eiffel và các tượng đài tại Pháp".

Bên trong xe cũng tràn ngập phong cách Pháp. Hãng Renault đã đưa nhiều chi tiết màu mờ vào trong Initiale Paris Concept. Không chỉ đẹp mắt, nội thất của Initiale Paris Concept có khả năng còn được áp dụng cho dòng xe thương mại tương lai của Renault. 

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 3

Có thể nói, không gian nội thất của Renault Initiale Paris Concept rất độc đáo với nhiều chi tiết thiết kế không mấy liên quan đến ngành ôtô. Điển hình như bộ đồ ngoài trời cao cấp hiếm thấy trên xe.

"Trái tim" của Renault Initiale Paris Concept là khối động cơ dCi 130, dung tích 1,6 lít. Qua tên gọi, có thể đoán động cơ sản sinh công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Thành tích đó một phần bắt nguồn từ bộ tăng áp kép chẳng mấy khi được tích hợp cho dòng động cơ dung tích thấp như dCi 130.

Hộp số của Renault Initiale Paris Concept là loại ly hợp kép EDC mới. Bên cạnh đó là hệ thống điều khiển sang số điện tử được mượn từ dòng xe đua F1. Mục đích của hãng Renault là "cải thiện độ chính xác và mượt mà khi chuyển số".

Một số hình ảnh khác của Renault Initiale Paris Concept:

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 4

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 5

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 6

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 7

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 8

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 9

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 10

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 11

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 12

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 13

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 14

Renault Initiale Paris Concept: Thiết kế lãng mạn như nước Pháp 15