Thông tin này vừa được đăng tải trên MotorAuthority, theo đó, Land Rover sẽ trình làng phiên bản diesel-hybrid của chiếc Range Rover và Range Rover Sport thế hệ mới tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới.

Tuy nhiên, theo MotorAuthority, phiên bản diesel-hybrid này có thể sẽ không được Land Rover mang tới Mỹ, thay vào đó có thể khách hàng Mỹ sẽ mong đợi ở chiếc xe trang bị động cơ hybrid với động cơ đốt trong là động cơ xăng. Hiện chiếc xe hybrid trang bị động cơ xăng của Land Rover vẫn còn đang được phát triển và chưa có thông tin về mốc thời gian chiếc xe sẽ được giới thiệu và bán ra.

Theo thông tin được kỹ sư của Land Rover có tên Stuart Frith tiết lộ, chiếc SUV trang bị động cơ diesel hybrid của Land Rover sẽ được bán ra tại châu Âu vào cuối năm nay, và sẽ được ra mắt trước đó tại Frankfurt Motor Show 2013, cùng với phiên bản động cơ diesel V8 trên Range Rover Sport, với momen xoắn cực đại 700 Nm.

Cũng theo kỹ sư của Land Rover, ngoài phiên bản hybrid, Land Rover còn trình làng phiên bản động cơ xăng tăng áp 2.0 lít – bốn xi-lanh. Động cơ này có nhiều điểm tương đồng với động cơ EcoBoost của Ford, và đã được trang bị cho chiếc Range Rover Evoque và LR2, với công suất tối đa đạt 240 mã lực.

Ngoài ra, Land Rover cũng đang phát triển một phiên bản hiệu suất cao của chiếc Range Rover Sport.

Với hệ thống truyền động ở động cơ diesel-hybrid trên Range Rover và Range Rover Sport, hệ thống động cơ này sẽ bao gồm động cơ diesel tăng áp V6 3.0 lít, kết nối song song với động cơ điện gắn giữa động cơ và hộp số tám cấp tự động của chiếc xe. Pin và các hệ thống liên quan sẽ được gắn dưới sàn xe, do đó Range Rover và Range Rover Sport sẽ không phải hy sinh không gian nội thất cho hệ thống động cơ hybrid.

Land Rover từng giới thiệu hệ thống động cơ hybrid này trên chiếc Range_e Hybrid vào năm 2010.