Với kỷ lục về cả doanh thu lẫn doanh số trong năm 2013, hãng xe Đức Porsche đã có một năm ăn nên làm ra và thành công nhất trong lịch sử của hãng. Cũng chính vì vậy mà Porsche quyết định thưởng thêm 8.200 EUR (11.400 USD) cho mỗi nhân viên của mình.

Khoản thưởng đặc biệt này bao gồm hai khoản nhỏ: khoản thưởng 7.600 EUR sẽ được phát ra dựa trên kết quả làm việc và thành công của hãng trong năm 2013, trong khi đó khoản tiền 600 EUR được xem là khoản đóng góp đặc biệt cho quỹ lương hưu Porsche VarioRente hoặc cho các cá nhân có kế hoạch nghỉ hưu.

Khoản thưởng đặc biệt cho năm 2013 sẽ được phát đến tận tay cho khoảng 15.000 nhân viên của Porsche AG. Điều này đồng nghĩa với việc Porsche sẽ bỏ ra khoảng 123 triệu EU, hay 171 triệu USD để thưởng cho nhân viên của mình.

Giám đốc điều hành của Porsche, ông Matthias Muller chia sẻ:

“Các nhân viên của Porsche chính là những người giữ cho Porsche phát triển đúng hướng, họ cũng chính là những người sẽ đặt ra tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai.”

Ông Uwe Hück, chủ tịch công đoàn cho biết:

“Điều này thật tuyệt vời, tất cả các nhân viên của hãng tại Đức đều sẽ được thưởng, từ công nhân làm việc tại dây chuyền sản xuất, nhân viên văn phòng hay kỹ sư đều được thưởng. Nhưng không phải tự nhiên mà chúng tôi có được khoản tiền này. Các nhân viên đã làm việc rất chăm chỉ với cường độ cao, linh hoạt nhằm tăng sản lượng.

Trong năm 2013, doanh số của Porsche đã tăng 15% so với năm 2012, doanh thu tăng 3% và lợi nhuận tăng 6%.