Từ đầu năm 2013 đến nay, hãng Porsche đã đạt doanh số bán hàng rất khả quan tại thị trường Mỹ. Thậm chí, Porsche còn nhận kết quả kinh doanh trong tháng 7 tốt nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, lượng xe Porsche tìm thấy khách hàng Mỹ trong giai đoạn từ tháng 1-7/2013 đã đạt mức 25.129 chiếc. Như vậy, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của Porsche tại thị trường Mỹ đã tăng 31%.

Đáng tiếc thay, lượng khách hàng Mỹ mua mẫu coupe 4 cửa Porsche Panamera lại giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, nhiều người thắc mắc vì sao Porsche vẫn "ăn nên, làm ra" tại thị trường Mỹ.

Hai con át chủ bài mới trong cuộc chiến doanh số bán hàng của Porsche chính là Cayman và Boxster. Không dừng ở đó, theo quan sát của các đại lý, Porsche còn nắm một lợi thế bất ngờ khác, đó chính là các khách hàng nữ.

Theo CNBC, càng ngày càng có nhiều phụ nữ tìm đến các đại lý của Porsche để mua Cayenne. Lượng khách hàng nữ của Porsche tại thị trường Mỹ đã tăng gấp đôi trong 2 năm vừa qua, với tỷ lệ từ 7% lên 15%. Chính điều đó đã một phần giúp Porsche Cayenne đạt doanh số 11.082 chiếc tại thị trường Mỹ, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Porsche "ăn nên, làm ra" nhờ chị em phụ nữ 1
Porsche đã mời tay vợt nữ Maria Sharapova làm đại sứ thương hiệu mới.

Hiện nay, ban lãnh đạo của hãng Porsche đang tìm giải pháp để khai thác nhóm đối tượng khách hàng nữ. Bằng chứng chính là quyết định chọn tay vợt nữ xinh đẹp Maria Sharapova làm đại sứ thương hiệu của hãng Porsche.

Theo Porsche, họ không có ý định thay đổi hoàn toàn hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, Porsche đã thực hiện nhiều đoạn phim quảng cáo nhấn mạnh vào tính thiết thực của dòng sản phẩm đối với phái đẹp.