Giữa hai khái niệm xe "nhái" và bản sao có một khác biệt khá lớn. Trong đó, xe "nhái" mang ý nghĩa tiêu cực và dùng để ám chỉ những sản phẩm giống hàng "chính hãng" về mặt ngoại hình. Tuy nhiên, xe "nhái" lại không thể mang đến những trải nghiệm tương tự "hàng xịn".

Về phần mình, bản sao cũng có nghĩa là những sản phẩm giống xe chính hãng đến từng mm. Ngoài kiểu dáng, bản sao còn được trang bị công nghệ kỹ thuật như xe chính hãng. Tất nhiên, tạo ra một bản sao hoàn hảo, cả về mặt thiết kế lẫn cơ cấu kỹ thuật, là điều gần như không thể.

Thế nhưng, tất cả những điều đó vẫn không thể ngăn các tín đồ xế hộp dành nhiều thời gian và công sức để chế tạo xe "nhái" hoặc bản sao. Nếu chỉ tự chế tại gia để thỏa mãn niềm đam mê cá nhân thì không sao. Trong khi đó, sản xuất hàng loạt để bán ra thị trường lại là một hoạt động phạm pháp.

Mới đây, một cơ sở chuyên sản xuất xe "nhái" tại Tây Ban Nha đã bị cảnh sát tóm gọn. 8 người đã bị cảnh sát bắt vì liên quan đến đường dây sản xuất xe "nhái".

Sau khi bất ngờ ập vào hai "ổ" sản xuất xe "nhái" tại thành phố Valencia, cảnh sát Tây Ban Nha đã tịch thu 17 chiếc Ferrari và 2 Aston Martin giả. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy những bộ khuôn bằng sợi thủy tinh và hàng loạt xe giống hàng chính hãng.

Những chiếc xe "nhái" được bán ra thị trường với giá khoảng 40.000 Euro, tương đương 53.000 Đô la Mỹ. Với số tiền đó, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sắm những chiếc Ferrari "xịn" đã qua sử dụng và được sản xuất từ thập niên '80-'90 của thế kỷ trước.

Cùng xem đoạn video ghi lại hình ảnh tại xưởng sản xuất xe "nhái" tại Tây Ban Nha: