Hiện nay, hãng Nissan đang thu hồi tổng cộng 841.000 chiếc xe trên toàn cầu vì lỗi liên quan đến vô-lăng. Hãng Nissan đã công bố thông báo thu hồi vào hôm thứ năm, ngày 23/5, vừa qua.

Hai "nạn nhân" chính trong vụ thu hồi mới nhất với số lượng lớn của Nissan chính là mẫu xe Micra hay March và Cube. Tất cả những mẫu xe bị thu hồi đều được lắp ráp tại Anh và Nhật Bản vào khoảng thời gian từ 2002-2006.

Theo trang tin Reuters, những mẫu xe dính vào vụ thu hồi đã được bán tại nhiều thị trường như Nhật Bản, châu Âu, châu Á, châu Đại Dương, châu Phi, châu Mỹ Latin và Trung Đông. Nguyên nhân dẫn đến vụ thu hồi của Nissan bắt nguồn từ vô-lăng.
 
Nissan thu hồi gần 1 triệu xe vì lỗi vô-lăng 1
Nissan Micra đời 2002.

Trong báo cáo gửi lên Bộ Giao thông Nhật Bản, hãng Nissan đã khẳng định những mẫu xe bị thu hồi có thể đã rời nhà máy với bu-lông vô-lăng bắt lỏng. Điều này dẫn đến nguy cơ vô-lăng bị rơi ra khỏi trục.

Tạm thời, vẫn chưa có vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi vô-lăng trên Nissan Micra và Cube. Hãng Nissan sẽ sửa lỗi bằng cách xiết chặt bu-lông vô-lăng hoặc thay thế toàn bộ.

Hiện tại, vẫn chưa biết có chiếc Nissan Micra và Cube nào được bán tại Việt Nam bị dính lỗi hay không.