Chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới, mang tên mã W222, sẽ được trình làng trong ít ngày tới, hứa hẹn là một chiếc xe rất thú vị. Theo thông tin được công bố trong thời gian qua, chiếc S-Class thế hệ mới sẽ được trình làng vào ngày 15 tháng 5 này, và như vậy còn đúng một tuần nữa Mercedes-Benz sẽ trình làng chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này.

Thế hệ hiện tại của dòng xe S-Class đã được trình làng vào năm 2005 vẫn giữ được sức hấp dẫn lớn, nhưng trước những thay đổi của hai đối thủ chính là BMW 7-Series và Audi A8, doanh số của S-Class đã bị hai đối thủ trên “đánh cắp” không ít. Mercedes-Benz chắc chắn đặt rất nhiều kỳ vọng vào chiếc S-Class thế hệ mới.

Một ví dụ điển hình là nội thất của chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này, với những gì được Mercedes-Benz gọi là “ấm áp và tiện nghi” trọn gói, trong đó có kết hợp với hệ thống kiểm soát khí hậu phức tạp, hệ thống tự động tạo mùi hương và lọc không khí, sẽ làm cho không khí trong cabin trở nên tuyệt vời hơn.

Trên chiếc sedan hạng sang này có hệ thống vô-lăng sưởi, tay vịn cũng có tính năng sưởi ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau, bên cạnh đó còn có rất nhiều tính năng khác được điều khiển thông qua bảng điều khiển ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau. Chiếc xe cũng có những chiếc ghế với chức năng massage…

Động cơ trên S-Class sẽ có rất nhiều phiên bản khác nhau, hầu hết trong số này đã được trang bị trên các phiên bản S-Class đang có trên thị trường. Phiên bản tiêu chuẩn dòng xe này có thể là chiếc S250 CDI, đây có thể là phiên bản duy nhất dòng xe S-Class được trang bị hệ thống động cơ bốn xi-lanh.

Ngoài ra, hai phiên bản động cơ cũng có sẵn trên chiếc S-Class thế hệ mới gồm phiên bản S350 CDI với động cơ diesel 3.0 lít có công suất 258 mã lực, động cơ xăng V8 5.5 lít với công suất 435 mã lực. Cao cấp nhất chắc chắn là hai biến thể thể thao S63 AMG với động cơ V8 có công suất 271 mã lực và S65 AMG với động cơ V12 có công suất 630 mã lực.

Theo tờ AutoBild của Đức, mức giá cơ bản của Mercedes-Benz S-Class tại Đức sẽ bắt đầu từ khoảng 80.000 Euro – tương đương khoảng 105.000 Đô la Mỹ.

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 1

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 2

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 3

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 4

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 5

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 6

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 7

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 8

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 9

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn 10

Ảnh: Carscoop/Mercedes-Benz