Hãng Mercedes-Benz hiện đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu crossover thể thao hoàn toàn mới để cạnh tranh trực tiếp với BMW X6. Được phát triển dựa trên Mercedes-Benz M-Class thế hệ hiện tại, mẫu crossover mới dự kiến sẽ có tên là ML Coupe.

Về mặt thiết kế, Mercedes-Benz ML Coupe mới sẽ gần giống với mẫu xe concept Coupe SUV từng lần đầu tiên trình làng tại triển lãm Bắc Kinh 2014. Như vậy, ML Coupe sẽ sở hữu diện mạo "cơ bắp" với phong cách theo ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz ML Coupe - Thách thức mới của BMW X6 1
Mercedes-Benz Coupe SUV Concept

Dự kiến, Mercedes-Benz ML Coupe phiên bản sản xuất sẽ giữ nguyên kích thước của mẫu xe concept. Trong đó, nắp capô được thiết kế cao và trần xe dốc xuống. Tuy nhiên, hệ thống đèn trên Mercedes-Benz ML Coupe sẽ được thiết kế thực dụng hơn cùng cản va không hầm hố bằng phiên bản concept.

Bên trong Mercedes-Benz ML Coupe là không gian nội thất ít gây tranh cãi hơn người anh em M-Class. Xe được trang bị bảng táp-lô được thiết kế với cảm hứng từ CLA-Class, lỗ thông gió tròn, vô-lăng 3 chấu và màn hình cỡ lớn. Ngoài ra, Mercedes-Benz ML Coupe còn đi kèm hàng loạt hệ thống điện tử hỗ trợ người lái hiện đại.

Mercedes-Benz ML Coupe bản thấp nhất sẽ sử dụng động cơ V6. Những người mê tốc độ cao có thể chọn động cơ V8, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa hơn 400 mã lực cho Mercedes-Benz ML Coupe. Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz ML Coupe sẽ không được trang bị động cơ diesel. Bên cạnh đó là bản AMG mạnh mẽ nhất trong dòng Mercedes-Benz ML Coupe với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 4,5 giây.

Mercedes-Benz ML Coupe - Thách thức mới của BMW X6 2

Toàn bộ dòng Mercedes-Benz ML Coupe sẽ đi kèm hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Cả hai đều là trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Mercedes-Benz ML Coupe.

Trước đó, hãng Mercedes-Benz đã xác nhận sẽ lắp ráp ML Coupe cùng với GL-Class, C-Class, R-Class và M-Class tại Tuscaloosa, Alabama, Mỹ. Giới truyền thông Đức tiết lộ, Mercedes-Benz ML Coupe sẽ ra mắt thế giới lần đầu tiên dưới dạng phiên bản 2015 tại triển lãm Geneva năm tới.

Không riêng gì Mercedes-Benz, hãng Porsche cũng bị đồn sẽ phát triển đối thủ của BMW X6. Theo tạp chí Autocar, hãng Porsche sẽ chế tạo Cayenne Coupe để giành khách với BMW X6. Nếu tin đồn đúng sự thật, mẫu crossover-coupe mới của Porsche sẽ trình làng vào năm 2017.