Công ty đứng đằng sau Evantra V8 là hãng Mazzanti, một hãng thiết kế đến từ Ý, trước đây được biết đến với tên Faralli & Mazzanti. Siêu xe tuyệt đẹp này sẽ được trình làng tại Triển lãm "nhà giàu" tại Monaco diễn ra vào tháng 4 năm 2013.

Siêu xe Evantra V8 xuất hiện lần đầu tiên vào đầu năm 2011, khi đó chiếc xe được biết đến với tên gọi Mugello. Tại thời điểm chiếc xe được giới thiệu lần đầu tiên, đây là chiếc xe đầu tiên của Mazzanti được trang bị động cơ đặt giữa.

Một năm sau đó, chiếc xe được đổi tên thành Evantra, lúc đó chiếc xe được hứa hẹn sẽ có công suất trên 600 mã lực, nhờ được trang bị khối động cơ sáu xi-lanh phẳng.

Và bây giờ Mazzanti đã xác nhận chi tiết kỹ thuật cuối cùng của Evantra V8, giống như tên của chiếc xe, động cơ V8 sẽ thay thế động cơ sáu xi-lanh phẳng được tiết lộ trước đó. Theo Mazzanti, khối động cơ V8 7.0 lít trên Evantra V8 có công suất tối đa 701 mã lực, momen xoắn cực đại 846 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp.

Siêu xe trang bị động cơ V8 này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa ước tính khoảng 350 km/h.

Mazzanti Evantra V8 được xây dựng từ hệ thống khung gầm chrome-molybdenum và kiểu dáng khí động lực học, được thiết kế với cảm hứng từ những chiếc xe đua và do công ty YSIM thực hiện. Chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhờ được chế tạo từ vật liệu nhôm và sợi carbon, với trọng lượng tổng thể khoảng 1.315 kg.

Một vài trang bị kỹ thuật khác gồm bộ la-zăng 20 inch của OZ, bộ lốp hiệu suất cao của Continental, hệ thống phanh Brembo với đường kính 380 mm ở bánh trước, kết hợp với sáu piston hãm, và 360 mm ở bánh sau, kết hợp với bốn piston hãm. Chiếc xe có hai chế độ hoạt động gồm Strada và Corsa, được điều chỉnh thông qua các thiết bị điện tử trong cabin.

Bên trong, Mazzanti hứa hẹn mang tới Evantra V8 không gian nội thất sang trọng, với sự kết hợp của chất liệu da và sợi carbon. Theo hãng siêu xe này, mọi khía cạnh của Evantra V8 đều có thể được cá nhân hóa, đặc biệt là nội thất.

Hiện chưa có thông tin về thời điểm xuất xưởng cũng như giá bán của Mazzanti Evantra V8.

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 1

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 2

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 3

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 4

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 5

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 6

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 7

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 8

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 9

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 10

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 11

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 12

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 13

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 14

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 15

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 16

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 17

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 18

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 19

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 20

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 21

Mazzanti Evantra V8: Xe Ý - hồn Mỹ 22

Tổng hợp