Hiện nay, doanh số bán hàng của Mazda tại lục địa già đang tăng lên. Tuy nhiên, hãng xe đến từ Nhật Bản lại không thấy cần phải lắp ráp xe tại châu Âu. Thay vào đó, hãng Mazda nghiêng về phương án duy trì một nhà máy sản xuất lớn, có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại châu Âu.

"Chúng tôi muốn tập trung vào quy mô sản xuất. Khi sở hữu nhà máy có quy mô lớn, chúng tôi có thể đảm bảo doanh thu về chất lượng sản phẩm", ông Jeff Guyton, giám đốc điều hành Mazda châu Âu, phát biểu với phóng viên tờ Autonews Europe.

Mazda hiện đang nhập khẩu toàn bộ các mẫu xe dành cho thị trường châu Âu từ Nhật Bản. Theo ông Guyton, Mazda có thể đạt doanh số bán hàng cao tại châu Âu mà không cần phải xây dựng nhà máy lắp ráp xe ở đây.

Dựa trên tính toán, hãng Mazda phải bán khoảng 200.000 xe cho người tiêu dùng lục địa già để đảm bảo duy trì hoạt động của nhà máy tại châu Âu. "Trong lịch sử, chúng tôi từng phân phối 320.000 xe trên toàn châu Âu. Nếu có thể nhân đôi kỷ lục trên, chúng tôi sẽ xây dựng nhà máy ở châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi hiện chưa làm được điều đó", ông Guyton cho biết thêm.

Trong nửa đầu năm nay, Mazda đã bán tổng cộng 74.419 xe tại các nước thuộc khối EU và EFTA, tăng 5,4%. Doanh số bán hàng của Mazda tăng lên một phần là nhờ những mẫu xe như CX-5 và Mazda6. Bản thân thị phần của Mazda cũng tăng từ 1% lên 1,2%.

Cuối năm nay, hãng Mazda sẽ tung mẫu xe Mazda3 mới ra thị trường châu Âu. Đây sẽ là mẫu xe thứ 3 của Mazda được ứng dụng công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, sau CX-5 và Mazda6.