Tỷ giá đồng Yên tăng cao từng gây không ít khó khăn cho các hãng xe Nhật, trong đó có Mazda. Để đối phó với tình trạng đó, Mazda đã phải chuyển dây chuyền lắp ráp nhiều mẫu xe ra khỏi Nhật Bản và đặt ở những đất nước khác như Trung Quốc.

Cho đến thời điểm hiện tại, Mazda CX-5 vẫn vào Trung Quốc theo con đường nhập khẩu. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ thay đổi kể từ tháng 6 tới khi hãng Mazda bắt đầu lắp ráp CX-5 ngay trên đất Trung Quốc.

Theo trang tin Autoevolution, mẫu crossover cỡ nhỏ Nhật Bản sẽ được sản xuất tại nhà máy liên doanh Chang'am-Mazda. Trước khi lên dây chuyền lắp ráp tại Trung Quốc, Mazda CX-5 sẽ ra mắt người tiêu dùng trong triển lãm xe Thượng Hải 2013.

Một số nguồn tin cho biết, Mazda CX-5 sản xuất tại Trung Quốc sẽ rẻ hơn 15%. Xe vẫn được trang bị hai lựa chọn động cơ xăng với dung tích 2.0 và 2,5 lít.

Trong đó, động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 155 mã lực. Động cơ SkyActiv 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít được mượn từ Mazda6 thế hệ mới tạo ra công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 lb-ft.

Động cơ 2.0 lít sẽ kết hợp với hộp số sàn. Trong khi đó, máy xăng 2,5 lít lại truyền sức mạnh đến bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.