Với Bugatti, mỗi chiếc Veyron xuất xưởng không chỉ đơn giản là một sản phẩm mới. Thay vào đó, mỗi chiếc xe đều là một tác phẩm đặc biệt, được thể hiện qua tông màu  nội-ngoại thất. Mới nhất trong số đó là dòng Bugatti Veyron Grand Sport huyền thoại với tổng cộng 6 thành viên nhằm tôn vinh những nhân vật có ảnh hưởng lớn đến nhãn hiệu siêu xe nước Pháp.

Sau phiên bản đầu tiên nhằm tôn vinh tay đua Jean Pierre Wimille được giới thiệu tại sự kiện Pebble Beach vào tháng trước, hãng xe nước Pháp lại tiếp tục trình làng "huyền thoại" thứ hai để tưởng nhớ Jean Bugatti, con trai của nhà sáng lập công ty kiêm nhà thiết kế biểu tượng Type 57SC Atlantic.

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 1
Jean Bugatti

Bugatti Legend Jean Bugatti được sản xuất dựa trên Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse với động cơ W16, dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất tối đa 1.184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Siêu sức mạnh giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,6 giây. Hãng Bugatti cho biết, “Jean Bugatti” được thiết kế gần giống với mẫu Type 57SC Atlantic La Voiture Noire.

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 2

Toàn thân xe được sơn đen và phủ sợi carbon, lưới tản nhiệt vẫn giữ thiết kế hình móng ngựa, logo EB truyền thống của hãng được làm bằng bạch kim và gắn ở phía sau. Ngoài ra, chữ ký của Jean Bugatti cũng được khắc bằng laser trên nắp bình xăng và sơn màu xám lạnh.

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 3

Không gian nội thất của phiên bản "Jean Bugatti" lấy cảm hứng từ Type 57SC Atlantic. Các nhà thiết kế của Bugatti đã dùng một loại da đặc biệt màu be và sô cô la để phủ lên khoang lái. Những nét nổi bật khác bao gồm các chi tiết trang trí được khâu và thêu bằng tay trên cửa xe, nắp hộc chứa đồ phía sau cùng cần số ốp gỗ hồng mộc.

Dự kiến sẽ chỉ có 3 chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse Jean Bugatti Edition được lắp ráp. Giá của mỗi chiếc lên đến 3 triệu USD, chưa bao gồm thuế và các phụ phí khác.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt đẹp của Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse Jean Bugatti Edition:

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 4

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 5

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 6

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 7

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 8

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 9

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 10

"Mãn nhãn" với Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 11