Lexus vừa mới trình làng chiếc RC Coupe, đối thủ mới của BMW 4-Series và Audi A5. Chiếc xe đã được Lexus giới thiệu cách đây không lâu, nhưng phải đến khi Tokyo Motor Show 2013 chính thức khai màn Lexus mới giới thiệu chi tiết hơn về chiếc coupe này, với những thông số kỹ thuật đầy đủ nhất.

Lexus RC Coupe sẽ bắt đầu được bán ra vào mùa hè năm 2014 với hai phiên bản, trong đó phiên bản tiêu chuẩn là chiếc RC 300h Coupe trang bị động cơ hybrid đầu tiên của Lexus. Lexus RC 300h Coupe được trang bị một động cơ xăng 2.5 lít – bốn xy-lanh, kết hợp với mô-tơ điện tạo thành hệ thống động cơ mang tên Lexus Hybrid Drive. Động cơ xăng trên Lexus RC 300h Coupe có công suất tối đa 176 mã lực, trong khi mô-tơ điện có công suất 140 mã lực. Sức mạnh từ hệ thống động cơ hybrid được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số vô cấp CVT.

Phiên bản cao cấp hơn trong dòng xe này là RC 350 Coupe, được trang bị động cơ V6 3.5 lít, với công suất tối đa 314 mã lực. Sức mạnh từ động cơ trên Lexus RC 350 Coupe được truyền đi thông qua hộp số tự động tám cấp, với các cần gạt bố trí dưới vô-lăng.

Hệ thống truyền động bánh sau là trang bị chuẩn trên Lexus RC 350 Coupe, tuy nhiên Lexus sẽ cung cấp tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh cho dòng xe này tại một số thị trường.

Bên trong cabin của Lexus RC Coupe được trang bị bốn chỗ ngồi độc lập. Những chiếc ghế được chế tạo giống với khuôn trên chiếc ghế xe đua, giúp tạo ra những chiếc ghế mỏng hơn, nhẹ hơn mà vẫn đảm bảo độ bền. Chất liệu chính được sử dụng trong cabin của Lexus RC Coupe là chất liệu da và gỗ.

Phần bảng điều khiển trên Lexus RC Coupe được chia thành các khu vực hiển thị độc lập, giúp việc điều khiển và chọn chế độ trên chiếc coupe này trở nên dễ dàng hơn. Trên bảng điều khiển của Lexus RC Coupe được trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch.

Lexus RC Coupe có chiều dài 4.694 mm, rộng 1.839 mm và cao 1.395 mm, chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Sự ra đời của Lexus RC Coupe là một phần của kế hoạch chuyển dịch định hướng sản phẩm mang tính cách mạng của Lexus, bắt đầu bằng siêu xe Lexus LFA và sau đó là chiếc GS Sedan và chiếc IS thế hệ mới. Khung gầm của Lexus RC Coupe được phát triển từ khung gầm của Lexus IS và GS, chiếc xe được trang bị hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau. Thiết kế của Lexus RC Coupe tập trung vào tính khí động lực học nhằm tăng cường khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

Lexus RC Coupe cũng là cơ sở để phát triển mẫu xe thể thao Lexus F mới. Chiếc Lexus RC F hiện đang được thử nghiệm tại đường thử Nurburgring được cho là sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa đạt 455 mã lực. Lexus RC F sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của BMW M4 Coupe, Audi RS5 Coupe. Chiếc xe cũng sẽ được sử dụng như là nền tảng để phát triển chiếc xe đua Super GT vào năm tới.

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 1

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 2

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 3

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 4

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 5

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 6

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 7

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 8

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 9

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 10

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 11

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 12

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 13

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 14

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 15

Lexus RC Coupe - Đối thủ mới của BMW 4-Series Coupe 16