Hơn một năm trước Lamborghini đã trình làng bản concept của siêu SUV Urus, và trong vòng hơn một năm, Giám đốc điều hành Lamborghini Stephan Winkelmann đã kiên nhẫn chờ đợi Volkswagen phê duyệt kế hoạch sản xuất siêu SUV này. Cách đây ít ngày thì Lamborghini đã xác nhận thông tin siêu SUV Urus sẽ được đưa vào sản xuất và ra mắt thị trường năm 2017.

Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc, vốn nổi tiếng với khả năng tạo ra các “bản sao” siêu nhanh, đã chuẩn bị cho ra mắt một chiếc “Urus hàng nhái”. Theo thông tin được China Car Times đăng tải, một công ty có tên Sichuan Yama đã tạo ra một bản sao của siêu Lamborghini Urus từ nền tảng khung gầm của chiếc Austin Rover Mastro.

Cần nhắc lại là Lamborghini Urus mới chỉ là một bản concept được thiết kế để thăm dò thị hiếu khách hàng, và chờ được Volkswagen thông qua quyết định sản xuất. Sớm nhất thì cũng phải đến năm 2016 phiên bản sản xuất của siêu SUV này mới được trình làng, trước khi được đưa vào sản xuất năm 2017.

Theo nhận định của AutoEvolution, bộ lưới tản nhiệt và đèn pha của bản sao này “có chút” khác biệt so với Lamborghini Urus, nhưng kiểu dáng tổng thể, phong cách thiết kế, với nóc xe dốc về phía sau, cửa sổ phía sau “rất giống” với Lamborghini Urus. Bất chấp những cố gắng từ hãng xe đến từ Trung Quốc, bản sao này vẫn không thể có được vẻ đẹp và sự hấp dẫn giống như Lamborghini Urus. Có thể một phần do Lamborghini Urus chưa được sản xuất, và hãng này chỉ có thể “làm nhái” chiếc xe theo những hình ảnh đã được công bố.

Cũng theo AutoEvolution, để làm cho “bản sao” này trở nên “tồi tệ hơn”, chiếc xe đã được trang bị khối động cơ 1.5 lít do Mitsubishi sản xuất.

Ảnh: Sohu