Theo một thông báo vừa đưa ra gần đây, có thể hãng xe Hàn Quốc Hyundai sẽ bổ sung thêm vào dòng xe hạng sang của mình thêm một mẫu compact crossover mới.

Ông Dave Zuchowski, Giám đốc điều hành của Hyundai Motor tại Mỹ cho biết rằng công ty này có thể sẽ phát triển một mẫu xe hạng sang mới cùng Equus và Genesis sedan.

“Đó là một trong những điều chúng tôi đã bàn thảo, có thể mẫu xe mới sẽ xuất hiện trong một vài năm tới, nếu có cơ hội thì Hyundai sẽ có thêm mẫu xe hạng sang thứ ba.”

Khi được hỏi về một mẫu sedan thể thao hạng sang có kích cỡ tương đương với BMW 3-Series và có tên là RK, ông Zuchowski từ chối bình luận về vấn đề này.

Hiện tại Hyundai cũng đang thực hiện nghiên cứu một một subcompact crossover mới để cạnh tranh với các đối thủ khác như Nissan Juke, Kia Soul, Buick Encore và mẫu crossover mới của Honda được thiết kế dựa trên chiếc Fit.

“Chúng tôi luôn hướng đến những phân khúc mà chúng tôi chưa có sản phẩm để cạnh tranh, chúng tôi sẽ hoạt động dựa theo xu hướng của thị trường. Chúng tôi rất hứng thú và đang suy nghĩ về phân khúc CUV hạng B này.”

Tuy nhiên ông Zuchowski cũng cảnh báo rằng việc sản xuất xe ở nhiều phân khúc khác nhau sẽ khiên doanh số của các mẫu xe hiện có bị suy giảm. Nhưng ông chó biết việc giành thị phần ở phân khúc xe lớn thường rất khó:

“Chúng tôi phải tăng số lượng xe bằng việc phát triển xe ở phân khúc đó. Đó là điểm chúng tôi lưu tâm.”