Được sự đồng ý của Trung tâm thiết kế của Hyundai tại châu Âu, studio thiết kế Europeo di Design (IED) đã tạo ra một mẫu concept gây ấn tượng rất mạnh mẽ. Theo IED, mẫu concept này sẽ là đối thủ cạnh tranh với Alfa Romeo 4C.

Mẫu concept của IED hiện có tên là PassoCorto. Hyundai PassoCorto là một mẫu xe thể thao hai chỗ, động cơ được đặt sau và sử dụng hệ dẫn động cầu sau sẽ được Hyundai giới thiệu đến công chúng vào tháng sau tại triển lãm Geneva Motor Show.

Chiếc PassoCorto không chỉ có triết lý thiết kế giống với mẫu 4C mà còn tương đương với Alfa Romeo 4C về kích thước. Xe có chiều dài 4.100mm, rộng 1.880 mm và cao 1.160 mm, chiều dài cơ sở của xe là 2.450mm.

IED thiết kế PassoCorto với bộ khung đơn liền khối làm bằng chất liệu sợi carbon nhằm giúp chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất đạt 840 kg. 
Sức mạnh của xe sẽ là khối động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít tăng áp turbo kép, sản sinh công suất 270 mã lực.

Theo IED, nội thất của xe sẽ được thiết kế với hai khoang riêng và được tích hợp bảng đồng hồ hiện đại, ghế xe được đặt liền với bảng điều khiển và tựa đầu đặt sát với phần khung phía sau.”

Thomas Burkle, trưởng nhóm thiết kế của Trung tâm Thiết kế Hyundai châu Âu cho biết:

“Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến giám đốc Riccardo Balbo của IED, đặc biệt là các sinh viên của Master Course. Sự hợp tác giữa Trung tâm Thiết kế và IED đã diễn ra rất tốt đẹp. Chiếc PassoCorto là giấc mơ đang dần trở thành sự thật, mẫu xe này đã làm thỏa lòng mong đợi mà chúng tôi đặt ra khi dự án bắt đầu. Kết của của dự án  là logo của Hyundai đặt trên capo của mẫu thể thao tuyệt vời này.

Một số hình ảnh về Hyundai PassoCorto:

Hyundai PassoCorto - Xe thể thao mang phong cách Ý 1

Hyundai PassoCorto - Xe thể thao mang phong cách Ý 2

Hyundai PassoCorto - Xe thể thao mang phong cách Ý 3