Trong thời gian vừa qua, có không ít hãng xe nổi tiếng thế giới phải ra mặt xin lỗi người tiêu dùng vì những quảng cáo phản cảm. Một trong số đó có hãng Hyundai đến từ Hàn Quốc.

Được biết, quảng cáo bị chỉ trích của Hyundai do công ty Innocean Europe thực hiện. Đoạn quảng cáo là đơn đặt hàng của Hyundai Anh dành cho Innocean Europe. Hiện nay, đoạn phim quảng cáo đã bị cấm chiếu.

Nhân vật chính của đoạn phim quảng cáo là một người đàn ông trung niên muốn tự tử bằng cách đóng chặt garage và để động cơ chạy. Một chiếc ống nối với hệ thống xả đưa khí thải vào khoang lái.

Tuy nhiên, người đàn ông đã không tự tử thành công vì sử dụng xe Hyundai ix35 phiên bản pin nhiên liệu. Thay vì khí độc hại, Hyundai ix35 chỉ thải ra hơi nước.

Một lúc sau, người đàn ông mở garage và đi ra ngoài. Trên nền video xuất hiện dòng chữ "ix35 mới chỉ thải ra nước".
 
Đoạn video quảng cáo của Hyundai.
 
Chính ý tưởng "tự tử bất thành" của đoạn quảng cáo đã khiến Hyundai bị dư luận chỉ trích. Tuy nhiên, hãng Hyundai khẳng định họ không yêu cầu hãng Innocean Europe thực hiện quảng cáo theo ý tưởng đó.

"Hyundai muốn gửi lời xin lỗi chân thành vì đoạn phim quảng cáo phản cảm", đại diện hãng xe Hàn Quốc khẳng định. "Chúng tôi muốn xin lỗi những ai đã bị ảnh hưởng sau khi xem đoạn phim quảng cáo".

Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, đoạn phim quảng cáo đã bị hãng Hyundai gỡ khỏi YouTube. Đáng tiếc thay, những người sử dụng khác vẫn đưa đoạn video lên YouTube.

Đây không phải là lần đầu tiên Hyundai gây chú ý bằng quảng cáo. Hồi tháng 3 đầu năm, Hyundai và Buick cũng từng bị dư luận Trung Quốc chỉ trích khi ám chỉ vụ bắt cóc và giết hại trẻ sơ sinh trong quảng cáo của mình.
 
Trước đó khoảng 2 tháng, quảng cáo Hyundai Santa Fe đã bị "cấm cửa" tại Hà Lan vì quá khêu gợi. Không dừng ở đó, Hyundai còn phải xin lỗi vì quảng cáo "đánh lừa" khách hàng về mức tiêu thụ nhiên liệu của Elantra.