Tham gia triển lãm Thượng Hải 2013, hãng Honda đã tạo điểm nhấn bằng hai mẫu xe concept mới. Đầu tiên là mẫu xe concept mang tên Crider mang kiểu dáng sedan. Thứ hai là mẫu xe Concept M thuộc phân khúc minivan.

Tại thị trường Trung Quốc, Honda Crider được coi là "tiểu Accord". Theo trang tin Carscoop, cái tên Crider bắt nguồn từ hai từ "Criteria" và "Dreams".
 
Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 1
Honda Crider

Honda Crider xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải 2013 dưới dạng phiên bản sắp đi vào sản xuất. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mường tượng kiểu dáng của Honda Crider phiên bản sản xuất, dự kiến được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 6 tới.

Chia sẻ cơ sở gầm bệ và hệ thống treo ống xoắn với Civic, Honda Crider sử dụng động cơ xăng VTEC, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất khoảng 140 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp.

Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 2
 
Về mặt thiết kế, Honda Crider gợi liên tưởng đến dòng xe Acura. Điểm nhấn trên phần mũi xe có lẽ là cụm đèn pha khá lòe loẹt. Trong khi đó, phong cách thiết kế tổng thể của Honda Crider khá đơn giản và hài hóa, nhất là với một mẫu sedan cỡ nhỏ.

Honda Crider có khả năng sẽ được phân phối ra ngoài thị trường Trung Quốc. Giá bán của Honda Crider có thể sẽ dao động trong khoảng 130.000 - 170.000 Nhân dân tệ, tương đương 21.000 - 27.500 Đô la Mỹ.

Gây chú ý không kém Crider là mẫu xe minivan có tên Honda Concept M. Thị trường Trung Quốc hiện nay có xu hướng chuộng dòng xe thương mại cỡ nhỏ. Tuy nhiên, hãng Honda vẫn nghĩ có thể hướng người tiêu dùng Trung Quốc đến dòng xe minivan.

Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 3
Honda Concept M
 
Dự kiến, Honda Concept M sẽ sớm lên dây chuyền sản xuất trong thời gian tới. Hãng Honda muốn giới thiệu phiên bản sản xuất của Concept M vào đầu năm 2014.

Trang Carscoop nhận xét, từ một số góc, Honda Concept M trông chẳng khác nào phiên bản tương lai của Odyssey. Xe được trang bị lưới tản nhiệt mạ chrome "đập vào mắt" và những đường gân rõ ràng.

Được biết, Honda Concept M là thành quả của studio thiết kế đặt tại Nhật Bản. Tạm thời, hãng Honda chưa công bố thông số kỹ thuật của Concept M.
 
Một số hình ảnh khác của Honda Crider và Concept M:
 
Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 4
 
Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 5
 
Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 6
 
Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 7
Honda Crider

Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 8

Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 9

Honda giới thiệu cặp đôi xe mới 10
Honda Concept M