Mẫu xe nhỏ xinh và thân thiện với môi trường, Honda Fit Hybrid, đã được trao một giải thưởng danh giá tại quê nhà Nhật Bản. Cụ thể, đó là giải xe của Nhật Bản năm 2013-2014. 

Đây là giải thưởng do hội đồng các phóng viên ôtô và các nhà công nghiệp có tiếng trao tặng cho Honda Fit Hybrid. Sở dĩ Honda Fit Hybrid được chọn vì sự trung thành với ý tưởng xe cỡ nhỏ ban đầu, công nghệ dẫn động Intelligent Dual Clutch Drive tiên tiến cũng như không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Giải thưởng xe của Nhật Bản bắt đầu được trao từ năm 1980. Kể từ đó đến nay, hãng Honda đã 12 lần được vinh danh. Nhờ đó, Honda là một trong những hãng thường xuyên nhận giải nhất tại Nhật Bản.

Giải thưởng gần đây nhất của Honda là vào năm 2010 với CR-Z Hybrid. Ngoài ra, đây cũng là lần thứ 3 dòng xe Honda Fit được trao giải.

Bắt đầu được bày bán trên thị trường Nhật Bản vào tháng 9 vừa qua, Honda Fit Hybrid đi kèm động cơ Atkinson, dung tích 1,5 lít, môtơ điện và cụm pin lithium-ion. Máy xăng và môtơ cùng nhau kết hợp với hệ thống dẫn động ly hợp kép thông minh (i-DCD) của Honda. 

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ dừng ở mức 2,75 lít/100 km. Đây là mức thấp nhất trong dòng xe hybrid hiện đang được bày bán tại Nhật Bản.

Để trở thành xe của Nhật Bản năm 2013-2014, Honda Fit Hybrid đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Lexus IS, Mazda6, Subaru Forester và XV Hybrid, Nissan Dayz..

Trong vài năm gần đây, hội đồng bình chọn thường được khuyến khích trao giải cho những mẫu xe thân thiện với môi trường. Trong năm 2011, mẫu xe giành chiến thắng là Nissan Leaf. Trước đó là Honda CR-Z (2010), Toyota Prius (2009) và iQ (2008). Chỉ riêng năm 2012 có chút ngoại lệ khi Mazda CX-5 giành giải nhờ hệ dẫn động SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.