Loạn giá do nguồn cung hạn chế?

Sau khi chính thức được ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh hôm 27/11 vừa qua thì hôm qua, 30/11, tại một số Đại lý ủy nhiệm chính thức của Honda Việt Nam (HEAD) ở khu vực Hà Nội đã bắt đầu bày bán mẫu Honda Air Blade 2016. Tham khảo trên địa bàn Hà Nội, tại những HEAD có bày bán, giá của Air Blade 2016 đã tiếp tục "truyền thống" loạn giá của xe Honda.


Mẫu Honda Air Blade 2016 được bày bán tại một đại lý

Mẫu Honda Air Blade 2016 được bày bán tại một đại lý

Cụ thể, phiên bản thể thao đang được bày bán với mức giá khoảng 41 triệu đồng, phiên bản cao cấp và sơn từ tính lần lượt có giá 43, 44 triệu đồng. Trong khi theo niêm yết tại trang web chính thức của Honda Việt Nam, mức giá lần lượt cho 3 phiên bản này là 38, 40 và 41 triệu đồng. Tức là hiện tại, giá Air Blade 2016 đang bị đội lên tới 3 triệu đồng.

Cũng theo thông tin tham khảo từ các HEAD trên địa bàn Hà Nội, giá xe cũng không cố định mà thay đổi từng ngày. Báo giá cho khách chỉ có giá trị trong ngày, và sẽ thay đổi liên tục. Do đó nếu khách hàng có nhu cầu lấy xe, nên "quyết luôn" để có "giá tốt".

Tại các HEAD đang bày bán Air Blade 2016, số lượng xe xuất hiện ở một mức rất hạn chế, chỉ 2, 3 xe, cá biệt có những HEAD có khoảng 5 xe được trưng bày. Trong đó, phần lớn là phiên bản cao cấp và thể thao, chỉ có 1 HEAD duy nhất được tham khảo có bày bán phiên bản sơn từ tính với mức giá 44 triệu đồng. Với những HEAD chưa có mẫu xe ga mới này, người viết được hẹn là nên quay lại trong 2 - 3 ngày nữa để đảm bảo có hàng và có nhiều màu sắc hơn để lựa chọn.


Một mẫu Air Blade 2016, bản sơn từ tính, hiếm hoi được bày bán

Một mẫu Air Blade 2016, bản sơn từ tính, hiếm hoi được bày bán

Air Blade cũ vẫn đội giá, bản Black Edition giá "trên trời"

Dù phiên bản 2016 đã chính thức ra mắt, nhưng dường như giá Air Blade thế hệ cũ vẫn không chịu "hạ nhiệt". Tham khảo tại HEAD Hồng Hạnh, Phố Huế, Hà Nội, Air Blade cũ vẫn có giá cao hơn giá bán lẻ đề xuất khá nhiều. Cụ thể phiên bản cao cấp được bày bán với mức giá 41 triệu đồng, trong khi bản Black Edition có giá tới 45,5 triệu đồng.


Air Blade cũ (bên trái) Black Edition hiện đang có giá lên tới 45,5 - 46 triệu đồng.

Air Blade cũ (bên trái) Black Edition hiện đang có giá lên tới 45,5 - 46 triệu đồng.

Tiếp tục tham khảo một loạt HEAD khác, giá Air Blade cũ cũng ở mức 41 - 46 triệu đồng tùy phiên bản, tức là không hề thay đổi so với trước đây, dù thực tế số lượng xe còn tồn ở các đại lý là khá nhiều. Cơ sở để vẫn tồn tại "nghịch lý" giá xe này theo một số nhân viên bán hàng tại các HEAD là do phiên bản mới có thể chưa hợp mắt một số người dùng, đồng thời Air Blade cũ đã được kiểm chứng về độ bền trong khi Air Blade 2016 còn cần chờ phản ứng từ thị trường.

Khi nào thì có giá chuẩn?

Có thể thấy, dường như sự yêu chuộng quá lớn của người Việt với các mẫu xe Honda đã tiếp tục tạo điều kiện cho các HEAD "thổi giá", từ mẫu Air Blade mới ra mắt cho tới phiên bản cũ. Trong khi Honda Việt Nam đã và đang chưa có biện pháp nào để "bảo vệ" khách hàng, thì có lẽ người dùng đành chấp nhận mua Honda Air Blade với mức giá "may rủi", thay đổi từng ngày.

img

Thành NT