Những hình ảnh được cho là của BMW M3 thế hệ mới đã bị rò rỉ trên mạng Internet trong vài ngày vừa qua. Theo hãng BMW, điểm nhấn của M3 thế hệ mới chính là trọng lượng được cắt giảm đáng kể.

Qua hình ảnh rò rỉ, có thể thấy BMW M3 thế hệ mới sở hữu chiều cao gầm xe thấp hơn. Bên cạnh đó là cản va trước sắc sảo, gương ngoại thất độc đáo và hốc thông gió đi kèm logo M3.

Một số tin đồn cho biết, BMW M3 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 lb-ft. "Trái tim" của BMW M3 thế hệ mới sẽ là động cơ 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít. Trong khi đó, BMW M3 thế hệ hiện tại đang sử dụng động cơ V8, dung tích 4.0 lít.

Động cơ mới mạnh mẽ và nhẹ hơn sẽ cho phép BMW M3 tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 4,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Nếu gỡ bỏ hệ thống giới hạn tốc độ, BMW M3 thế hệ mới hoàn toàn có thể vít ga lên 290 km/h.
 
Hình ảnh "nóng hổi" của BMW M3 thế hệ mới 1
Hình ảnh được cho là của BMW M3 thế hệ mới.

Hãng BMW dự định sẽ dành riêng khối động cơ trên cho dòng M3 thế hệ mới. Không giống loại máy V8, tăng áp kép, dung tích 4,4 lít, động cơ 3.0 của M3 sẽ không xuất hiện dưới nắp capô của bất kỳ mẫu xe nào khác trong gia đình BMW.

Chưa hết, các kỹ sư còn đưa BMW M3 thế hệ mới vào "chế độ ăn kiêng". Nhờ đó, BMW M3 mới sẽ nhẹ hơn 99 kg so với thế hệ hiện tại. Hãng BMW đã dùng bộ khung bằng thép có độ bền cao nhưng trọng lượng thấp, trần xe bằng sợi carbon và một số chi tiết trên thân làm từ nhựa để giảm cân cho M3 mới mà không phải hi sinh trang thiết bị bên trong.

Theo nguồn tin từ AutoExpress, BMW M3 mới sẽ đi kèm cơ cấu lái thủy lực truyền thống thay vì loại điện tử được sử dụng trên 3-Series. Cùng với bộ vi sai hạn chế trượt M Division và lốp thông thường, cơ cấu lái sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người điều khiển.

Dự kiến, BMW M3 thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay.