Trong triển lãm Paris 2010, hãng Lamborghini đã hoàn toàn gây bất ngờ khi trình làng Sesto Elemento. Trước đó, hãng Lamborghini đã khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên" với những hình ảnh và thông tin úp mở gợi tò mò.
 
Một số người dự đoán tân binh mà Lamborghini trình làng trong triển lãm tại thủ đô nước Pháp chính là Aventador LP700-4 hiện nay. Thế nhưng, tất cả đã phải "ngã ngửa" khi chiêm ngưỡng Lamborghini Sesto Elemento.
 
Đáng tiếc thay, hãng Lamborghini không có ý định sản xuất Sesto Elemento dưới dạng đại trà. Thay vào đó, Sesto Elemento sẽ chỉ được lắp ráp với số lượng có hạn. Sau hơn 2 năm, hãng Lamborghini cuối cùng đã bắt tay vào quá trình sản xuất siêu phẩm triệu đô.
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 1
Lamborghini Sesto Elemento được chăm chút từng chút một.
 
Theo kế hoạch, Lamborghini sẽ lắp ráp Sesto Elemento tại trung tâm Pre-Series mới nằm trong đại bản doanh đặt ở Sant'Agata. Sesto Elemento sẽ ra đời trong một khu vực đặc biệt, chuyên được dùng để lắp ráp dòng xe số lượng hữu hạn. Tại đây, những chiếc xe sẽ được chăm chút cẩn thận hơn cả Lamborghini Gallardo và Aventador.
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 2

Quá trình sản xuất Lamborghini Sesto Elemento sẽ được tiến hành qua 5 khâu khác nhau. Hãng Lamborghini sẽ sử dụng 24 bóng đèn sáng để kiểm tra từng chi tiết của xe sao cho hoàn hảo nhất.

Một số nguồn tin cho biết, Lamborghini Sesto Elemento sẽ giữ nguyên kiểu dáng như phiên bản concept. Như vậy, không gian nội thất ấn tượng sẽ xuất hiện trong siêu phẩm nặng 999 kg của hãng Lamborghini.

"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 3
 
Là mẫu xe nhẹ nhất của hãng Lamborghini từ trước đến nay, Lamborghini Sesto Elemento được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 570 bhp và mô men xoắn cực đại 540 Nm. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 300 km/h.

Tương xứng với công sức của hãng Lamborghini là giá bán cực "chát" dành cho Sesto Elemento. Khi có mặt trên thị trường, 20 chiếc Lamborghini Sesto Elemento sẽ đi kèm giá bán lên đến 2,2 triệu đô la Mỹ.

Một số hình ảnh ghi lại quá trình sản xuất Lamborghini Sesto Elemento:
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 4
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 5

"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 6
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 7
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 8
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 9
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 10
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 11
 
"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 12

"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 13

"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 14

"Hàng khủng" Lamborghini Sesto Elemento đi vào sản xuất 15