Khoản tiền 167 triệu USD được GM rót cho nhà máy ở Spring Hill, Tennessee ngay sau kế hoạch đầu tư 183 triệu USD trước đó. Hiện tại nhà máy này đang nghiên cứu chế tạo chiếc SUV Equinox. GM cũng tiết lộ hãng sẽ có thêm hai mẫu xe hạng trung khác, tuy nhiên không thông thời gian ra mắt cụ thể.

Nhà máy ở Spring Hill là nhà máy chính của thương hiệu Saturn – thương hiệu cũ của GM từ năm 1990 đến 2007 nhưng đã dừng sản lắp ráp xe Saturn từ 2009. Cụm động cơ GM vẫn được chế tạo ở đây, nhưng từ năm 2012 nó được sử dụng để lắp ráp sản xuất Equinox. Hiện nay, nhà máy này có 2,000 nhân công, với khoản đầu tư này, ước tính GM sẽ tạo ra 1,800 việc làm nhưng không nói rõ có bao nhiêu việc làm mới.

Trái với GM, Lotus và đội đua F1 đang phải chật với khoản nợ 160 triệu USD.

GM tăng cường đầu tư sản xuất xe mới, Lotus đối mặt với vấn đề tài chính 1

Lotus bắt đầu có những dấu hiệu về vấn đề tài chính. Khi được hỏi về nhũng vấn đề này, kĩ sư trưởng của Lotus là Alan Permane cho biết “ Ngân sách của chúng tôi không còn nhiều cho mùa giải 2013. Tuy nhiên các kế hoạch vẫn được phát triển và thực hiện”.

Đội đua này cũng đang cố gắng tìm kiếm danh hiệu và giữ chân tay đua người Phần Lan Kimi Raikkonen, bởi đang có tin đồn hai đội đua khác là Redbull và Ferrari đang muốn kí hợp đồng với tay đua này.

Tháng 6 vừa rồi, ông Genii, chủ tập đoàn Lotus thông báo, tập đoàn Infinity Racing đã mua 65% cổ phần của đội đua. Tuy nhiên một thông tin khác cho biết hợp đồng này vẫn chưa được kí kết, khiến cả đội và Raikonen phải “dài cổ” chờ lương.