Trong triển lãm Geneva 2014 diễn ra hồi tháng 3 năm nay, hãng Ford đã chính thức trình làng Focus Hatchback và Wagon phiên bản nâng cấp. Đến nay, hãng Ford lại tiếp tục công bố thông tin và hình ảnh của Focus Sedan 2015 trước thềm triển lãm New York.

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 1

Tương tự hai phiên bản hatchback và wagon, Ford Focus Sedan 2015 cũng sở hữu những nét mới về thiết kế như hệ thống đèn trước hẹp và mượt mà hơn, nắp capô khác biệt, cản va, chắn bùn cùng lưới tản nhiệt cải tiến. Tất cả đã mang đến diện mạo mới mẻ cho Ford Focus Sedan 2015.

Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu và nắp cốp tái thiết kế. Bên cạnh đó, còn phải kể đến cản va nâng cấp.

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 2

Ford Focus Sedan và Hatchback 2015 dành cho thị trường Bắc Mỹ đều được cung cấp màu sắc cũng như chất liệu bọc nội thất mới. Tiếp đến là vô-lăng tái thiết kế, bộ phụ kiện mạ crôm màu satin, cần số và bảng điều khiển trung tâm mới với giá đựng cốc tùy chỉnh.

Về mặt kỹ thuật, hãng Ford đã trang bị hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái mới cho Focus 2015. Điển hình là hệ thống camera chiếu hậu tiêu chuẩn mới. Hệ thống kết hợp với màn hình 4,2 hoặc 8 inch trên những mẫu xe được trang bị hệ thống MyFord Touch. 

Bên cạnh đó là hệ thống dò tìm điểm mù và duy trì làn đường được trang bị tùy chọn. Hệ thống Sync nổi tiếng được nâng cấp với những tính năng mới như ứng dụng Connected, cho phép người lái truy cập dữ liệu thời gian thực của xe, bao gồm tốc độ, thời gian tăng tốc, quãng đường đi và địa điểm. 

Theo hãng Ford, Focus 2015 được trang bị khung gầm cải tiến với những thay đổi ở thiết kế van giảm sốc nhằm mang đến không gian nội thất yên tĩnh hơn. Thêm vào đó là hệ thống treo sau nâng cấp cùng trợ lực lái điện hiệu chỉnh, mang đến cảm giác kết nối tốt hơn giữa người lái và mặt đường.

"Người lái Focus 2015 sẽ có cơ hội tận hưởng không gian nội thất yên tĩnh hơn nhờ thảm sàn và kính cửa sổ dày dặn cùng hệ thống cách ly nâng cấp trong khoang động cơ", hãng Ford cho biết thêm.

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 3

Nằm bên dưới nắp capô của Ford Focus 2015 là khối động cơ EcoBoost, tăng áp, dung tích 1.0 lít mới. Đây là động cơ cũng đang được sử dụng cho Ford Fiesta Hatchback. Động cơ sản sinh công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp duy nhất.

Tạm thời, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ EcoBoost trên Ford Focus 2015 vẫn chưa được công bố. Dự kiến, động cơ mới sẽ giúp Ford Focus 2015 "sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu ngang ngửa dòng xe cỡ nhỏ và không sử dụng hệ dẫn động hybrid".

Nâng cấp cuối cùng dành cho Ford Focus 2015 phiên bản Bắc Mỹ là gói phụ kiện SE Sport Package, bao gồm các chi tiết ngoại thất mới, bộ la-zăng hợp kim 17 inch màu đen bóng, lốp 215/50 HR-17 và lẫy gạt trên vô-lăng của phiên bản số tự động. 

Hãng Ford cho biết, Focus Hatchback và Sedan 2015 sẽ cùng nhau ra mắt tại triển lãm New York sắp diễn ra trong tháng này, cùng với phiên bản chạy điện nâng cấp. Trong khi đó, Ford Focus ST tính năng cao sẽ "trình làng vào cuối năm nay".

Một số hình ảnh chi tiết của Ford Focus Sedan 2015: 

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 4

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 5

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 6

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 7

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 8

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 9

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 10

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 11

Ford Focus Sedan 2015 lộ diện trước thềm triển lãm New York 12