Không lâu sau lễ xuất xưởng chiếc Fiesta 1.0 Ecoboost lắp ráp trong nước đầu tiên ở Việt Nam, chúng tôi đã có buổi trải nghiệm ngắn cùng 1 mẫu xe Fiesta 1.5 truyền thống, và 2 chiếc Fiesta 1.0L sử dụng động cơ EcoBoost mới của Ford trên chặng đường khoảng 70 km từ Hà Nội tới Đại Lải, Vĩnh Phúc.

Fiesta truyền thống sử dụng động cơ Durarec 1,5 lít, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 112 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút.

Bộ đôi Fiesta mới nhất sử dụng động cơ EcoBoost 1.0L kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để tạo ra công suất tương đương với một động cơ xăng 1,6L, 4 xi lanh truyền thống. Xe có công suất 125 mã lực (92 kW) và mô-men xoắn cực đại 170 Nm.

Trên quãng đường thử tuy không dài, với khá đầy đủ các dạng đường chạy từ trong phố đến đường trường, Fiesta đã chứng minh khả năng vận hành linh hoạt của một mẫu xe nhỏ. Fiesta di chuyển khá linh hoạt trong phố nhờ kích thước gọn ghẽ và thiết kế khí động học. Tuy nhiên, là một mẫu xe nhỏ, nội thất xe khá chật hẹp đối với người có chiều cao trên 1.7 và chỉ có thể vừa vặn với nhu cầu sử dụng của 4 người.

Bên trong xe có hệ thống kết nối Ford Sync giúp người lái gọi điện thoại, nghe nhạc và nhận tin nhắn bằng giọng nói, thông qua Bluetooth hoặc cổng USB. Thêm vào đó là công nghệ cửa thông minh, mở không cần chìa khóa.

Dòng Fiesta còn được trang bị các tính năng an toàn như túi khí cho người lái và hành khách phía trước ở phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản Sport+, Titanium, Sport có đến 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống trợ lực lái điện, phanh ABS, tạo sự an tâm cho người sử dụng.

Kết thúc hành trình thử xe dài 70 km, Fiesta 1.5 tiêu thụ nhiên liệu hết 2.6L, còn mẫu 1.0 Ecoboost tiết kiệm hơn với 2.5 lít xăng tiêu thụ, một con số khá hấp dẫn trong thời buổi giá xăng leo thang hiện nay.

Một số hình ảnh buổi thử xe:

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 1

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 2

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 3

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 4

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 5

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 6

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 7

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 8

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 9

Đo độ tiết kiệm nhiên liệu của Ford Fiesta mới 10