Hôm thứ sáu, ngày 4/4, vừa qua, hãng Datsun đã chính thức giới thiệu mẫu xe đầu tiên của mình tại thị trường Nga, đó là on-Do. Lễ ra mắt đặc biệt của Datsun on-Do đã được tổ chức tại thủ đô Mát-xcơ-va.

Theo hãng Datsun, cái tên on-Do là sự kết hợp của hai ngôn ngữ Nhật Bản và Nga. Trong đó, "on" có theo tiếng Nga có nghĩa là "anh ấy" nhằm nhấn vào "sức mạnh, khả năng vận hành và thiết kế nam tính" của xe. Từ "DO" trong tiếng Nhật Bản có nghĩa là "con đường" và "chuyển động".

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 1

Tuy nhiên, nếu ngắm nhìn Datsun on-Do mới, bạn sẽ khó nhận ra sự nam tính của xe như nhà sản xuất muốn thể hiện. Thay vào đó, bạn sẽ thấy mối liên hệ về thiết kế giữa Datsun on-Do và AvtoVAZ Lada Granta. Trên thực tế, Datsun on-Do chỉ sở hữu kiểu dáng khác biệt ở đầu, đuôi xe và nội thất. Theo kế hoạch, Datsun on-Do sẽ được sản xuất song song với Lada Granta tại nhà máy của AvtoVAZ ở Togliatti, Nga.

Datsun on-Do là mẫu xe cỡ nhỏ với 4 cửa và 5 chỗ chỗ ngồi. Những số đo cơ bản của xe bao gồm chiều dài 4.337 mm, chiều rộng 1.700 mm và chiều cao 1.500 mm. Khoang hành lý của xe có thể tích 530 lít. 

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 2

"Trái tim" của Datsun on-Do là khối động cơ xăng có dung tích 1,6 lít. Động cơ chỉ sản sinh công suất tối đa 87 mã lực.

Theo hãng Datsun, on-Do "sẽ sở hữu giá bán cực hấp dẫn, dưới 400.000 Ruble, tương đương 11.340 USD". Dự kiến, giá bán lẻ chi tiết của Datsun on-Do sẽ được công bố khi xe chính thức có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay. 

"Hiện nay, Nga là thị trường lớn thứ 5 trên thế giới của chúng tôi. Trong vòng 3 năm tới, chúng tôi muốn gấp 3 doanh số bán hàng tại Nga và nhân đôi thị phần. Chúng tôi hi vọng nhãn hiệu con Datsun sẽ đóng góp 1/3 tổng doanh số của hãng Nissan tại Nga", ông Carlos Ghosn, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nissan, phát biểu.

"Với kinh nghiệm sản xuất và kỹ thuật từ thập niên '80, hiểu biết thị trường và năng lực sản xuất cùng với đối tác AvtoVAZ, chúng tôi sẽ đưa nhãn hiệu Datsun trở lại với thế kỷ 21. Dòng xe Datsun mới sẽ đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Nga", ông Ghosn cho biết thêm.

Một số hình ảnh chi tiết của Datsun on-Do:

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 3

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 4

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 5

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 6

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 7

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 8

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 9

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 10

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 11

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 12

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 13

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 14

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 15

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 16

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 17

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 18

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 19

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 20

Datsun on-Do - Xe Nhật giá rẻ mới 21