Không lâu đời và có quy mô hoành tráng như nhiều sự kiện khác nhưng triển lãm Dubai 2013 hiện đang diễn ra tại Trung Đông vẫn thu hút rất nhiều người quan tâm nhờ những mẫu xe mới ra mắt tại đây. Một trong những điểm nhấn nổi bật tại triển lãm Dubai 2013 chính là phiên bản đặc biệt mới của siêu xe Bugatti Veyron mang tên Grand Sport Vitesse Meo Costantini. Đây là thành viên thứ ba trong loạt sáu siêu xe huyền thoại đặc biệt được chế tạo để ghi danh những người đã định hình cho lịch sử Bugatti.

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 1
 
Chiếc Veyron huyền thoại thứ 3 ra đời để tưởng nhớ Bartolomeo Costantini, người từng đứng đầu bộ phận xe thể thao của Bugatti trong suốt 8 năm. Costantini đã làm việc cho nhà sáng lập Ettore Bugatti với vai trò một tay đua kiêm cố vấn.

Là một thành viên của đội đua Bugatti trong năm 1925 và 1926, Costantini đã từng giành chiến thắng tại giải Targa Florio ở Sicily. Năm 1926, Costantini lại vô địch tại Tây Ban Nha GP và Milan GP đồng thời về thứ 2 ở Monza. Ngay sau đó, Costantini đã kết thúc sự nghiệp đua xe của mình và tham gia vào việc quản lý đội Bugatti từ năm 1927-1935.

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 2
 
Phần thân của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini chủ yếu được chế tạo từ sợi carbon. Trong khi đó, cặp cửa và hai góc phía trước của xe được làm bằng nhôm tấm đánh bóng. Màu sơn xanh trên phần sợi carbon của xe được lấy cảm hứng từ những chiếc xế cổ của Bugatti và xe đua Type 35 mà Costantini đã từng lái.

Để ghi dấu thành tích ấn tượng nhất của Costantini là giành chiến thắng tại giải Targa Florio, hình ảnh đường đua lịch sử đã được sơn ở mặt dưới cánh gió xe. Ngoài ra, để tôn vinh thành tích lẫy lừng của Costantini, Bugatti đã in, thêu và khắc chữ ký của tay đua lên nắp bình xăng, tựa đầu ghế ngồi, tấm nhôm ở cửa ra vào cũng như giá đỡ biển số.

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 3
 
Bên trong Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini là nội thất được bọc da cao cấp. Hai tông màu chủ đạo được Bugatti sử dụng trong Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini là nâu và xanh đậm. Hai bên cửa còn có hình ảnh những chiếc xe mà Costantini đã lái hoặc tham gia phát triển. Ở giữa hai ghế là hình ảnh đường đua Targa Florio.

Giống như tất cả những chiếc Bugatti phiên bản huyền thoại khác, Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini không có bất cứ nâng cấp nào về kỹ thuật. Xe vẫn được trang bị động cơ W16 Quad-Turbovới công suất tối đa 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 375 km/h.

Chỉ có đúng 3 chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini được xuất xưởng. Giá của mỗi chiếc sẽ lên đến con số 2,09 triệu Euro, tương đương 2,82 triệu USD.

Một số hình ảnh của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini:

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 4

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 5

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 6

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 7

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 8

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 9

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 10

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 11

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 12

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 13

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 14

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 15

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 16

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 17

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 18

Chân dung Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ 3 19