Khách hàng Mỹ cuối cùng cũng có cơ hội sở hữu chiếc xe được mệnh danh là “tốt nhất thế giới” – BMW 320d. Tuy nhiên, BMW đã không sử dụng tên 320d khi mang chiếc sedan này sang Mỹ, thay vào đó chiếc xe được mang tên mới là 328d, dù thực tế cả hai chiếc xe sử dụng chung động cơ diesel 2.0 lít, cùng rất nhiều trang bị chung khác.

Chiếc xe được trình làng tại New York International Auto Show 2013, chiếc BMW 328d trang bị động cơ diesel này là một trong số rất nhiều mẫu xe trang bị động cơ diesel của Đức xếp hàng đến Mỹ trong năm nay.

Theo Carscoop, kể từ khi chiếc 3-Series thế hệ mới được giới thiệu, thông tin chi tiết về chiếc 320d, hay 328d phiên bản Bắc Mỹ, đã được công bố. Chiếc xe được trang bị động cơ Turbocharged 2.0 lít, kết hợp với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Chiếc xe có công suất tối đa 180 mã lực, momen xoắn cực đại 393 Nm. Phiên bản châu Âu – BMW 320d, có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 5,2 lít xăng, không có thông số tương tự ở phiên bản Bắc Mỹ, nhưng chúng ta có thể tin rằng chiếc 328d sẽ có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tương đương chiếc 320d bán ra tại châu Âu.

BMW sẽ chỉ mang một phiên bản 328d xDrive đến thị trường Bắc Mỹ, kết hợp với động cơ diesel 2.0 lít của chiếc xe là hộp số tự động tám cấp, tiếc là BMW sẽ không cung cấp tùy chọn hộp số tay cho thị trường Mỹ.

Theo một thông tin được đăng tải trên Autonews, khoảng 25% lượng xe BMW X5 bán ra tại Mỹ hiện được trang bị động cơ diesel, với một phiên bản 3-Series trang bị động cơ diesel, cùng một phiên bản 5-Series trang bị động cơ diesel sáu xi-lanh, BMW đang mở rộng dòng xe trang bị động cơ diesel tại thị trường Mỹ. BMW đã không còn mang chiếc 3-Series trang bị động cơ diesel đến Mỹ kể từ khi chiếc 335d không còn được bán ra tại thị trường này vào năm 2011. Mức giá dự kiến của BMW 328d tại thị trường Mỹ là khoảng 40.000 Đô la, chiếc xe sẽ được bán ra từ mùa thu này.

Ngoài BMW, Audi cũng đang tìm cách tăng số lượng những chiếc xe trang bị động cơ diesel bán ra tại Mỹ. Phạm vi những chiếc xe trang bị động cơ diesel của Audi bán ra tại Mỹ hiện tại gồm A3 Hatchback, A8 và Q7. Những mẫu xe tiếp theo trang bị động cơ diesel của Audi sẽ bán ra tại Mỹ gồm A4, A6, A7 và Q5. Theo Audi, có tới một nửa lượng xe A3 bán ra tại Mỹ được trang bị động cơ diesel, con số này ở Q7 là 36%.

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 1

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 2

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 3

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 4

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 5

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 6

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 7

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 8

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 9

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 10

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 11

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 12

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 13

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 14

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 15

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 16

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 17

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 18

BMW mang xe mệnh danh "tốt nhất thế giới" đến Mỹ 19

Ảnh: Carscoop/Autoblog