Audi đã rất thành công với hệ thống truyền động bốn bánh Quattro và Mercedes-Benz cũng đang xây dựng chiếc E63 AMG với hệ thống truyền động tương tự.

Trong khi đó những tin đồn về việc BMW cũng đang phát triển hệ thống truyền động bốn bán cho M5 cũng đang rộ lên.

Nhưng đó chỉ là tin đồn, theo người đứng đầu bộ phận BMW M Divison, Friedrich Nitschke, “Triết lý của chúng tôi liên quan đến cảm giác lái và độ chính xác của hệ thống truyền động bánh sau là giải pháp tốt nhất.”

Theo Friedrich Nitschke, để thay từ hệ thống truyền động bánh sau lên hệ thống truyền động bốn bánh trọng lượng của chiếc xe có thể tăng tới 90 kg, điều này ảnh hưởng lớn tới hiệu suất. Ông cũng tin rằng những chiếc xe thể thao dòng M của BMW là “những chiếc xe trang bị hệ truyền động bánh sau tốt nhất,” và không việc gì phải thay thế nó.

Một tin rất vui với khách hàng Mỹ, đặc biệt là những khách hàng “truyền thống” là “BMW sẽ tiếp tục cung cấp hộp số tay trên những chiếc xe dòng M, miễn là còn một khách hàng có nhu cầu.” Tất nhiên, hãng sẽ chuyển dần sang sử dụng hộp số tự động ly hợp kép trên những chiếc xe thể thao tương lai.

BMW sắp giới thiệu chiếc M3 Sedan mới, bên cạnh đó sẽ là chiếc M4 Coupe và M4 Convertible. Tuy nhiên, hãng xe hạng sang này sẽ không xây dựng chiếc M3 Gran Turismo, ít nhất là trong tương lai gần.

Theo MotorAuthority