Công nghệ mới nhất của BMW trên mẫu BMW i8 2015 chính là cụm đèn pha laze. Hệ thống đèn pha LED của i8 vốn đã nổi trội hơn so với các loại đèn pha thông thường, nhưng với công nghệ đèn pha laze, hiệu quả chiếu sáng của cụm đèn sẽ được tăng lên gấp 5 lần so với hệ thống đèn pha LED. Tuy nhiên hệ thống đèn pha laze không phải là trang bị tiêu chuẩn của mẫu i8 mà chỉ có ở dạng tùy chọn.


Ngoài cải tiến ở hệ thống đèn pha, BMW i8 còn được trang bị rất nhiều nâng cấp đáng giá khác ví dụ như động cơ. Xe được trang bị động cơ chạy xăng 3 xi-lanh và công nghệ tăng áp TwinPower Turbo mới của BMW. Tuy khối động cơ mới có dung tích khá nhỏ là 1.5 lít nhưng có thể sản sinh công suất 231 mã lực, mômen xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. Ngoài động cơ chạy xăng, i8 2015 còn được tích hợp một mô-tơ điện có công suất 131 mã lực, mômen xoắn cực đại 250 Nm. Năng lượng tự mô-tơ điện sẽ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp.

Kết hợp hai trái tim này, BMW i8 có tổng công suất cực đại là 362 mã lực, mômen xoắn cực đại 570 Nm. Với sức mạnh đó, xe chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng rất tốt với 2,5 lít cho 100km đường.