Hãng BMW đã lên tiếng xác nhận kế hoạch trang bị động cơ xăng tùy chọn cho mẫu xe điện i3. Mục đích của hãng BMW là phục vụ những người muốn sở hữu i3 với phạm vi hoạt động dài hơn.

Ông Herbert Diess, giám đốc nghiên cứu và phát triển của hãng BMW, máy phát của i3 sẽ xuất hiện dưới dạng động cơ xăng 2 xi-lanh do chi nhánh môtô cung cấp. Từ trước đến nay, các mẫu môtô BMW thường gắn liền với dòng động cơ 2 xi-lanh phẳng, làm mát bằng gió.

Do đó, BMW i3 dự kiến sẽ được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 87 mã lực tương tự F800R. Tuy nhiên, vị trí đặt máy xăng trong BMW i3 vẫn chưa được tiết lộ.
 
BMW i3 sử dụng động cơ môtô 1

Với động cơ 2 xi-lanh tùy chọn, phạm vi hoạt động của BMW i3 sẽ tăng lên mức gần 250 dặm, tương đương 402 km. Đây là con số cải thiện đáng kể so với mức từ 60-90 dặm, xấp xỉ 96-145 km, mà BMW i3 có thể chạy bằng riêng năng lượng điện.

Điều thú vị ở chỗ, hãng BMW tin những người mua i3 sẽ chẳng bao giờ cần kích hoạt động cơ 2 xi-lanh. "Tôi nghĩ nhiều khách hàng sẽ yêu cầu lắp thêm động cơ 2 xi-lanh để thôi lo lắng về phạm vi hoạt động của i3. Tuy nhiên, sau đó, họ lại phát hiện ra là không cần dùng đến động cơ xăng", ông Diess tự tin phát biểu.

"Đối với những người định dùng động cơ 2 xi-lanh để đảm bảo chuyện đi lại hàng ngày, i3 có lẽ không phải là lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, họ nên mua một chiếc xe hybrid sạc điện", ông Diess bổ sung.

Theo kế hoạch, hãng BMW sẽ chính thức trình làng phiên bản sản xuất của i3 trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới. Sau đó, xe sẽ bắt đầu được trưng bày tại các showroom vào cuối năm nay.