BMW Gran Turismo là một chiếc xe rộng rãi và “hữu ích hơn” khi nó kết hợp được một phần phong cách của chiếc sedan và không gian của chiếc wagon. Lần đầu được BMW giới thiệu vào năm 2009 là chiếc 5-Series Gran Turismo Concept, và bây giờ là 3-Series Gran Turismo.

Rõ ràng BMW không tạo ra chiếc xe để dành cho tất cả mọi người. 3-Series Gran Turismo được xây dựng dành cho những người có nhu cầu lớn về không gian, đặc biệt là khoang hành lý, và chiếc xe cũng không đánh mất kiểu dáng đẹp, thanh thoát ở dòng xe sedan.

Ở góc nhìn ¾ từ phía trước, 3-Series Gran Turismo có thể thu hút bất cứ ai. Và ở góc nhìn tương tự từ phía sau, chiếc xe vẫn mang tất cả những gì là đặc trưng nhất về phong cách thiết kế của BMW, đặc biệt là cặp đèn hậu.

Giống như 3-Series Sedan, 3-Series Gran Turismo cũng sẽ được bán ra tại Mỹ với những phiên bản chính gồm chiếc 328i Gran Turismo với công suất 240 mã lực, chiếc 335i Gran Turismo với công suất 300 mã lực. Những chiếc 3-Series Gran Turismo sẽ được trang bị kèm hộp số tự động tám cấp.

Là một biến thể trong dòng xe 3-Series, nhưng 3-Series Gran Turismo lớn hơn khá nhiều so với chiếc 3-Series Wagon, chiếc xe dài hơn 200 mm, cao hơn 80 mm, rộng hơn 20 mm và khoảng cách trục cơ sở dài hơn 110 mm. Kích thước của 3-Series Gran Turismo gần tương đương với chiếc 5-Series Sedan, giống như chiếc 5-Series Gran Turismo với kích thước gần bằng chiếc 7-Series.

Cùng với chiều cao xe lớn, vị trí ghế ngồi của 3-Series Gran Turismo cũng cao hơn 60 mm. BMW cho biết, vị trí ghế lái cao giúp nâng cao khả năng quan sát cho người điều khiển, chắc chắn những người yêu thích dòng xe SUV hay crossover sẽ có thêm một lựa chọn để cân nhắc khi quyết định mua một chiếc xe mới trong tương lai. Ở hàng ghế sau, hành khách có được chỗ để chân rộng rãi hơn, khoảng không ở hàng ghế thứ hai được mở rộng thêm 70 mm. Không có bất cứ “đối thủ” nào có khoảng không ở hàng ghế sau rộng như 3-Series Gran Turismo.

Về không gian khoang hành lý của 3-Series Gran Turismo, BMW đã áp dụng tất cả các kỹ thuật, sự sáng tạo để mang tới cho chiếc xe không gian khoang hành lý lớn nhất, với nhiều tùy biến nhất có thể. Ở trang thái cơ bản khoang hành lý của 3-Series Gran Turismo có dung tích 520 lít, lớn hơn 20 lít so với bản wagon. Hàng ghế sau của chiếc xe có thể gập lại, ngoài ra còn có một tấm ngăn giữa khoảng không gần gầm xe và phần phía trên, đồng thời BMW cũng bố trí các đèn LED chiếu sáng để mọi người dễ dàng tháo dỡ hay đưa các đồ đạc vào xe.

Thiết kế của 3-Series Gran Turismo có nhiều chi tiết khác với dòng xe sedan và wagon, dễ dàng nhận ra mui xe mượt mà hơn, đèn pha lớn hơn, hốc hút gió và lưới tản nhiệt được mở rộng và “lưỡi dao” sắc lẹm ở cản trước.

Giống như dòng xe sedan, chiếc 3-Series Gran Turismo cũng bao gồm các gói trang bị cơ bản: Sport Line, Luxury Line, Modern Line và M Sport. Gói trang bị Sport Line có bộ lưới tản nhiệt màu đen với chín nan đứng mỗi bên, cùng những điểm nhấn bên trong nội thất, và ghế ngồi thể thao.

Trong khi đó gói Luxury Line nhận được bộ lưới tản nhiệt mạ crom với 11 nan đứng, cùng nhiều chi tiết mạ crom khác bên ngoài và sự kết hợp giữa các chi tiết mạ crom và gỗ trong cabin.

Gói trang bị Modern Line cũng có bộ lưới tản nhiệt với 11 nan đứng mạ crom, bên trong xe là bảng điều khiển mang tông màu sáng, với điểm nhấn là những chi tiết mạ crom.

Tất cả các gói trang bị này được trang bị kèm bộ la-zăng có đường kính 18 inch hoặc tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 19 inh.

Cuối cùng là gói trang bị M Sport, với một gói khí động lực học mới gồm cản trước và cản sau rộng và thấp hơn, bộ khuếch tán khí được mở rộng, sườn xe với những đường gân nổi bật… Bên trong cabin của chiếc xe có vô-lăng thể thao, ghế thể thao và chiếc xe còn có tính năng hạ thấp hệ thống treo.

Sự khác biệt ở gói trang bị M Sport còn nằm ở hộp số tự động tám cấp của chiếc xe, chiếc 3-Series Gran Turismo trang bị gói M Sport có thêm các cần gạt sang số dưới vô-lăng.

3-Series Gran Turismo sẽ được bán ra tại Mỹ từ cuối năm 2013. Hiện giá của chiếc xe vẫn chưa được công bố.

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 1

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 2

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 3

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 4

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 5

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 6

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 7

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 8

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 9

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 10

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 11

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 12

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 13

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 14

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 15

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 16

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 17

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 18

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 19

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 20

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 21

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 22

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 23

BMW 3-Series Gran Turismo chính thức trình làng 24

Tổng hợp