Cách đây ít ngày, hãng Bertone đã công bố hình ảnh và thông tin của "nữ hoàng" Aston Martin phiên bản đặc biệt. Sở hữu tên gọi đầy đủ là Aston Martin Rapide Bertone Jet 2+2, xe sẽ chính thức được trình làng tại triển lãm Geneva 2013 diễn ra vào tuần tới.
 
Một nhà sưu tập xe hơi tại Vương quốc Anh đã chi tiền để hãng Bertone thực hiện dự án này. Bản thân hãng Aston Martin cũng cho phép Bertone phát triển một phiên bản đặc biệt dựa trên "nữ hoàng" Rapide nổi tiếng.
 
Về cơ bản, Bertone Jet 2+2 là phiên bản shooting brake của Aston Martin Rapide. Đây không phải là lần đầu tiên hãng Bertone trình làng một mẫu thiết kế như thế.
 
Bertone Jet 2: Sánh đôi cùng Aston Martin Rapide đặc biệt 1
Bertone Jet 2

Trong triển lãm Geneva 2004, hãng Bertone cũng từng giới thiệu một mẫu xe đặc biệt mang tên Jet 2 Concept. Xe được phát triển dựa trên Aston Martin Vanquish thế hệ đầu tiên và cũng sở hữu kiểu dáng shooting brake.

Đáng tiếc thay, Bertone Jet 2 chưa bao giờ được bán ra thị trường. Thay vào đó, xe vẫn được giữ lại để tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
 
Bertone Jet 2: Sánh đôi cùng Aston Martin Rapide đặc biệt 2
 
Bertone Jet 2 được phát triển dành cho chủ tịch hãng, ông Lilli Bertone. Xe được sơn màu vàng đồng đặc biệt với nội thất bọc da cao cấp. Xe được kéo dài 210 mm và sở hữu thiết kế nội thất 2+2 với hàng ghế sau khá chật hẹp.
 
Dưới nắp ca-pô là động cơ V12, dung tích 6.0 lít lấy từ Aston Martin Vanquish 2004. Động cơ tạo ra công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm.
 
Dự kiến, Bertone Jet 2 sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva 2013, cùng với Bertone Jet 2+2.
 
Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh của cặp đôi nhà Bertone:
 
Bertone Jet 2: Sánh đôi cùng Aston Martin Rapide đặc biệt 3

Bertone Jet 2: Sánh đôi cùng Aston Martin Rapide đặc biệt 4

Bertone Jet 2: Sánh đôi cùng Aston Martin Rapide đặc biệt 5

Bertone Jet 2: Sánh đôi cùng Aston Martin Rapide đặc biệt 6

Bertone Jet 2: Sánh đôi cùng Aston Martin Rapide đặc biệt 7