Thông thường, các nhà sản xuất sẽ trình làng phiên bản nâng cấp của một mẫu xe sau 3-4 năm có mặt trên thị trường. Nếu quãng thời gian kể trên bị rút ngắn nghĩa là nhà sản xuất không hài lòng với phản ứng của người tiêu dùng, giới truyền thông hoặc cả hai.

Trường hợp nâng cấp gấp rút gần đây nhất chính là Honda Civic 2012. Chỉ sau 18 tháng ra mắt, Honda Civic thế hệ mới đã có phiên bản nâng cấp vốn đã trình làng trong triển lãm Los Angeles vừa qua.

Tuy nhiên, có vẻ như Honda không phải là hãng xe duy nhất phải thừa nhận sai lầm của mình. Nhãn hiệu Chevrolet thuộc tập đoàn General Motors mới đây cũng lâm vào tình trạng tương tự Honda khi phải nhanh chóng nâng cấp Malibu 2013.

Trao đổi với tờ Automotive News, ông Dan Akerson, giám đốc điều hành GM, tiết lộ rằng hãng Chevrolet không hài lòng với doanh số bán hàng "èo uột" của mẫu sedan cỡ trung mới có mặt trên thị trường. Thêm vào đó, các tạp chí chuyên về ôtô cũng không đánh giá cao Chevrolet Malibu 2013. Vì vậy, hãng Chevrolet đã quyết định đẩy nhanh quá trình nâng cấp Malibu.
 
"Bắt chước" Honda, Chevrolet gấp rút nâng cấp xe 1
Chevrolet Malibu 2013

Theo Autonews, số lượng xe Malibu đến tay khách hàng đã tăng 4% lên mức 189.094 xe, tính từ đầu năm đến tháng 10 vừa qua. Tất nhiên, thành công đó bao gồm cả những chiếc Chevrolet Malibu 2012 được áp dụng chính sách triết khấu "mạnh tay". Khi các đại lý bắt đầu chỉ bán Chevrolet Malibu 2013, doanh số đã giảm 3% trong khoảng từ tháng 9-10/2012.

Dự kiến, Chevrolet Malibu phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt vào cuối năm tới, sau 18 tháng được tung ra thị trường. Theo ông Akerson, phiên bản nâng cấp được trang bị phần đầu xe tái thiết kế.

"Tôi nghĩ Chevrolet Malibu 2013 là một mẫu xe tốt. Tuy nhiên, trong phân khúc sedan cỡ trung có không ít mẫu xe hấp dẫn và chúng tôi phải thành công", ông Akerson chia sẻ.