Audi sẽ mang một nguyên mẫu thiết kế mới của TT Coupe với trọng lượng siêu nhẹ tới sự kiện GTI Worthersee 2013, diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 5 tới tại Reifnitz, Áo. Theo Audi, chiếc TT Ultra Quattro Concept là sự kết hợp giữa trọng lượng siêu nhẹ và tối đa hóa tính thể thao.

Audi TT Ultra Quattro Concept được trang bị động cơ 2.0 lít TFSI, với công suất tối đa 310 mã lực, momen xoắn cực đại 400 Nm – tại 1.900-5.000 vòng/phút. Những con số này không thực sự ấn tượng, tất nhiên là nếu chưa xét tới việc chiếc xe chỉ có trọng lượng 1.111 kg, và nhờ đó mà tỷ số công suất/trọng lượng của TT Ultra Quattro Concept đạt tới 279 mã lực/tấn.

Nhờ những thông số này, chiếc Audi TT Ultra Quattro có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, nhanh hơn 1,3 giây so với chiếc Audi TT có sức mạnh tương đương, và chỉ chậm hơn chiếc Audi TT RS Plus 0,1 giây. Tốc độ tối đa của chiếc coupe này đạt 280 km/h.

Các kỹ sư của Audi đã làm việc để giảm khoảng 300 kg trọng lượng của chiếc xe, nhờ việc sử dụng chất liệu sợi carbon gia cố polymer ở thân xe, các trụ và nóc xe… Ngoài ra bản concept này còn được hoàn thiện bằng các thành phần từ magiê như sàn xe, các bản lề…

Về mặt thẩm mỹ, Audi TT Ultra Quattro Concept có nhiều hiệu chỉnh ở thiết kế cản trước, hốc hút gió, chiếc xe còn có thêm cánh gió sau bằng sợi carbon, một bộ la-zăng mới, cùng với tông màu trắng nổi bật. Nắp ca-pô, nóc xe và phần bên dưới của TT Ultra Quattro mang tông màu xám đen. Tông màu xám đen cũng ngự trị bên trong cabin của chiếc coupe thể thao này, với hai chiếc ghế thể thao bọc da cao cấp.

Cặp ghế trên TT Ultra Quattro được thửa từ chiếc R8 GT, được chế tạo từ chất liệu nhựa và sợi thủy tinh, giúp tối ưu hóa được 22 kg trọng lượng tổng thể của xe. Nội thất của Audi TT Ultra Quattro cũng không thiếu các tiện nghi hiện đại và sang trọng, như điều hòa không khí, cửa sổ điện, hệ thống phanh tự động khi dừng xe…

Như một số bản concept khác trình làng tại Worthersee, Audi TT Ultra Quattro cũng sẽ không được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, hãng xe đến từ Đức thừa nhận rằng những công nghệ giúp tối ưu hóa trọng lượng trên Audi TT Ultra Quattro sẽ được áp dụng cho các mẫu xe khác của hãng.

Audi TT Ultra Quattro Concept: Siêu nhẹ 1

Audi TT Ultra Quattro Concept: Siêu nhẹ 2

Audi TT Ultra Quattro Concept: Siêu nhẹ 3

Ảnh: Audi