Lần đầu tiên trong lịch sử 27 năm tồn tại và phát triển, hãng Acura mới ra mắt một mẫu xe concept bên ngoài lãnh thổ Bắc Mỹ. Nhãn hiệu xe sang của Honda đã giới thiệu tân binh SUV-X tại triển lãm Thượng Hải 2013 như một minh chứng cho quyết tâm mở rộng ra thị trường toàn cầu.
 
Acura SUV-X - Xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới 1

Theo cách miêu tả của hãng Acura, SUV-X "là một mẫu xe concept mang tính toàn cầu, được phát triển chủ yếu cho thị trường Trung Quốc". Hãng Acura khẳng định, SUV-X "kết hợp phong cách thiết kế sắc sảo và đặc điểm vận hành mạnh mẽ với tính năng thân thiện môi trường cũng như sự đa dụng điển hình cho dòng xe gầm cao".

Trang Carscoop cho biết, hãng Acura sẽ trình làng phiên bản sản xuất của SUV-X trong vòng 3 năm tới, tính từ 2013. Xe dự kiến sẽ được lắp ráp ngay trên đất Trung Quốc và không chia sẻ bất kỳ thông số kỹ thuật nào với bản concept.

Acura SUV-X - Xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới 2
 
"Chúng tôi dự định sẽ đưa SUV-X lên dây chuyền sản xuất đại trà tại Trung Quốc", ông Takanobu Ito, chủ tịch Honda, phát biểu trong lễ ra mắt xe tại thành phố Thượng Hải.

"Chúng tôi hi vọng các khách hàng Trung Quốc sẽ nhận ra những giá trị của dòng xe Acura. Chúng tôi sẽ sớm bắt tay vào quá trình khởi động dây chuyền lắp ráp xe tại Trung Quốc. Với tốc độ tăng trưởng mạnh, Trung Quốc sẽ có cơ hội đón nhận dòng xe Honda và Acura công nghệ cao", ông Ito cho biết thêm.

Cùng với SUV-X, hãng Acura còn trưng bày cả mẫu xe concept NSX thể thao và RLX phiên bản Trung Quốc. Theo kế hoạch, Acura RLX sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào tháng 6 tới. Xe được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít.
 
Một số hình ảnh khác của Acura SUV-X:
 
Acura SUV-X - Xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới 3

Acura SUV-X - Xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới 4

Acura SUV-X - Xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới 5

Acura SUV-X - Xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới 6

Acura SUV-X - Xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới 7