Như đã biết, do lục đục nội bộ, ông Luca di Montezemolo sẽ thôi giữ chức chủ tịch của hãng siêu xe Ferrari từ ngày 13/10 tới. Người thế chân ông di Montezemolo chính là Sergio Marchionne, giám đốc điều hành đương nhiệm tại tập đoàn Fiat, công ty mẹ của nhãn hiệu Ferrari.

Tuy chưa chính thức ngồi vào ghế chủ tịch Ferrari nhưng ông Marchionne đã sớm công bố kế hoạch mới dành cho nhãn hiệu gắn liền với logo “ngựa chồm”. Một trong số đó là kế hoạch tăng sản lượng xe được lắp ráp mỗi năm cho hãng Ferrari. Theo ông Marchionne, Ferrari sẽ dần dần tăng sản lượng của những mẫu siêu xe như LaFerrari để đáp ứng nhu cầu từ những khách hàng siêu giàu trên toàn thế giới.

“Nếu lượng người giàu trên thế giới tăng lên, chúng tôi cũng phải sẵn sàng phục vụ họ”, ông Marchionne khẳng định với phóng viên tờ Bloomberg trong một sự kiện tại Balocco, Ý. “Thời gian chờ nhận xe kéo dài quá lâu sẽ khiến khách hàng nản chí”, ông Marchionne giải thích lý do muốn tăng sản lượng của hãng Ferrari.

Kế hoạch của ông Marchionne có vẻ đi ngược hoàn toàn so với định hướng mà Ferrari vẫn đi theo trong suốt những năm qua. Trước đó, ông di Montezemolo chỉ muốn hãng Ferrari sản xuất 7.000 chiếc xe/năm để duy trì sự hiếm có và độc đáo. Đây chính là chiến lược đã dẫn đến sự thoái vị của ông di Montezemolo.

Hồi tháng 5/2014 vừa qua, ông Marchionne đã khẳng định Ferrari có tiềm năng bán khoảng 10.000 xe/năm. Kế hoạch tăng sản lượng xe Ferrari của ông Marchionne có lẽ cũng một phần bắt nguồn từ đó.

Trong quá khứ, ông di Montezemolo muốn duy trì Ferrari như một hãng xe vận hành độc lập trong tập đoàn Fiat chứ không trở thành nhãn hiệu con giống Lamborghini. Tuy nhiên, sau sự kiện thay lãnh đạo, vị trí của nhãn hiệu Ferrari trong tập đoàn Fiat có thể sẽ khác.

Hãng Ferrari dự tính doanh số bán hàng sẽ tăng 5% trong năm nay khi thời gian chờ nhận xe của khách hàng được rút ngắn. Trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu ròng của Ferrari đã tăng 8,9% lên 128 triệu Euro, tương đương 166 triệu USD. Tập đoàn Fiat hiện nắm giữ 90% cổ phần của hãng Ferrari. Ông Marchionne khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần của Ferrari trong tương lai.