Theo thông báo chính thức, Mercedes-Benz G500 4x4² 2015 có giá khởi điểm 226.100 EUR tại Đức, tương đương 256.750 USD. Với mức giá này, Mercedes-Benz G500 4x4² đã trở thành mẫu mẫu xe đắt thứ hai thuộc dòng G-Class, cào hơn G63 AMG và chỉ đứng sau chiếc G65 AMG với trang bị động cơ V12, mômen xoắn 1.000 Nm.

img

Mercedes-Benz G500 4x4² được xem là phiên bản 4 bánh, không thùng sau của chiếc G63 AMG 6x6. Điểm đáng chú ý nhất của xe chính là hệ thống truyền động 4 bánh vĩnh viễn, kèm theo đó là trục truyền động với khả năng đi địa hình xấu cực tốt. Thêm vào đó, sức mạnh của xe là động cơ V8 4.0L, tăng áp kép, được phát triển từ động cơ trang bị trên chiếc C64 và siêu xe AMG GT. Khi được trang bị trên Mercedes-Benz G500 4x4², khối động cơ nói trên sản sinh công suất 422 mã lực và mômen xoắn cực đại 610 Nm.

Là một chiếc xe việt dã nên Mercedes-Benz G500 4x4² được trang bị khá đầy đủ. Đầu tiên là hệ thống giảm xóc lò xo/ thủy lực kép, hệ thống điều chỉnh giảm xóc để phù hợp với địa hình onroad hoặc offroad. Nhờ trục truyền động nằm cao hơn ổ trục bánh xe, cộng với 4 bộ vành offroad 22 inch mà Mercedes-Benz G500 4x4² rộng hơn 299 mm so với mẫu G-Class thương mại.

Theo Mercedes-Benz, khi người lái kích hoạt chế độ Sport ở hệ thống giảm xóc, chiếc G500 4x4² có thể ôm vào những khúc cua một cách mượt mà những một chiếc xe thể thao. Trong khi đó khi gặp địa hình gồ ghế, chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² thể hiện mình như một chiếc xe đua Rally với hiệu suất cực cao. Ngoài ra, Mercedes-Benz G500 4x4² 2015 còn có thể lội qua khu vực ngập nước 1.000 mm

So với Mercedes-Benz G500 thông thường với trang bị trục truyền động cứng, chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² với trục truyền động cơ cao hơn ổ trục có thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chậm hơn 1,5 giây. Tuy nhiên sự linh hoạt của chiếc G500 lại không thể so sánh với G500 4x4² do dùng trục truyền động thường.

Dự kiến Mercedes-Benz G500 4x4² sẽ chính thức được bán ra vào tháng 12 năm nay tại châu Âu.

Một số hình ảnh chi tiết của Mercedes-Benz G500 4x4²:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img