BMW M vừa chia sẻ rằng tiêu chí hiện nay của họ là ưu tiên giảm trọng lượng xe thay vì tăng thêm sức mạnh cho động cơ, qua đó giúp xe có được tốc độ và hiệu suất hoạt động cao hơn.

Ông Carsten Pries, Giám đốc phụ trách quản lý sản phẩm của BMW M chia sẻ:

"Chúng tôi muốn có tỉ lệ sức mạnh trên trọng lượng tốt nhất, tuy nhiên chúng tôi muốn có một chiếc xe nặng 1.000 kg thay vì làm ra một chiếc xe có công suất 1.000 mã lực."

Hai mẫu xe mới nhất của hãng là BMW M3M4 chính là hai ví dụ tiêu biểu cho chiến lược tập trung vào việc giảm trọng lượng xe của BMW. Trong hai mẫu xe mới có công suất cao hơn 3% so với hai mẫu xe thế hệ cũ, tăng từ 416 mã lực lên 427 mã lực. Tuy nhiên trọng lượng của xe lại giảm đến 80 kg, nhẹ hơn 6% so với thế hệ xe cũ.

Ngoài việc sử dụng động cơ nhỏ hơn - động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít, tăng áp turbo kép, việc giảm trọng lượng xe cũng đồng thời giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 đến 28%. Bên cạnh đó, những cải tiến này giúp xe có thể hoạt động thêm 160 km với bình xăng đầy.

Để giúp chiếc xe nhẹ hơn, phần đầu của BMW M3 và M4 đều được đặc biệt làm bằng nhôm, trong khi đó chất liệu magiê và sợi carbon cũng được sử dụng ở cấu trúc xe và hệ thống truyền động. Bên cạnh đó, hai mẫu M3 và M4 hiện tại cũng không có tùy chọn truyền động 4 bánh xDrive.

Giải thích về vấn đề này ông Carsten Pries cho biết:

"Sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi giảm đi 80kg trọng lượng của xe sau đó lại trang bị hệ truyền động xDrive nặng 75 kg."

Dù vậy ông cũng tiết lộ thêm rằng một mẫu BMW M với trang bị hệ dẫn động xDrive sẽ được ra mắt trong tương lai.

Trong năm 2013, BMW M đã bán được 31.300 xe trên toàn thế giới. 40% trong số đó được bán ra tại Mỹ. Hai thị trường chính tiếp theo là Anh và Đức. Với việc ra mắt M3 và M4, BMW hi vọng có thể bán được 5.000 xe trong suốt vòng đời của hai mẫu xe này, mục tiêu doanh số của hai mẫu xe này trong năm sau là 1.200 xe.