Mercedes-Benz GLK là mẫu SUV không mấy thành công trong doanh số tại Việt Nam nhưng đến nay, những chiếc xe cũ vẫn thu hút một lượng khách hàng nhất định. Mẫu SUV được anh Trung, một người có nhiều kinh nghiệm về xe Đức, đánh giá là "lành" như dòng C-Class.

Chiếc GLK250 AMG này được sản xuất trong lô đầu thuộc bản nâng cấp facelift. Bản này được lần đầu ra mắt khách hàng Việt vào tháng 7/2013 và bắt đầu giao vào tháng 10. Điểm khác biệt giữa GLK250 AMG so với bản thường là bộ bodykit hướng tới sự thể thao và vành 5 chấu dạng cánh sao đặc trưng kích thước 19 inch.

Nội thất xe nổi bật với các chi tiết da cao cấp, ốp vân carbon, ốp cửa xe da artico với các đường chỉ khâu tỉ mỉ. Sau 5 năm, da vẫn còn gần như nguyên vẹn. Riêng ghế lái có một chút dấu vết cho ngồi nhiều. Hàng ghế sau trông như mới. Cửa trời toàn cảnh đem đến cảm giác không gian thoáng đãng hơn.

Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 1.

Nội thất chiếc GLK250 AMG 5 năm tuổi còn tương đối mới.

Mặc dù có tên GLK250, chiếc xe này sở hữu động cơ dung tích 2 lít tăng áp, công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.200-4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này rơi vào khoảng dưới 7 lít/100 km đường trường và 11 lít trong đô thị nếu không gặp tắc đường và biết cách điều phối chân ga đúng cách. Hộp số 7 cấp cho cảm giác sang số mượt mà. Xe có chế độ S để tăng tính thể thao.

Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 2.

Động cơ 2 lít trên chiếc GLK250 tiết kiệm nhiên liệu hơn loại V6 3 lít trên mẫu GLK300 cũ.

Trang bị an toàn vẫn luôn được Mercedes-Benz chú trọng, ngay cả ở những mẫu xe đời cũ. So với những mẫu xe Nhật, Hàn cùng tầm giá, công nghệ an toàn trên GLK250 AMG vẫn nổi trội hơn.

Chiếc xe tiền tỷ 5 năm tuổi có hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh thích ứng với chức năng hỗ trợ dừng xe, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát hành trình chủ động, camera lùi, camera sườn và 6 túi khí.

Mức giá được chào bán là 1,26 tỷ đồng. Chiếc xe này biển tỉnh, nếu muốn chuyển biển Hà Nội sẽ mất thêm 20 triệu đồng tiền biển số. Giá bán một chiếc Honda CR-V 2018 bản L lô nhập về nước đầu tiên là 1,256 tỷ đồng.

Một số hình ảnh khác của chiếc Mercedes-Benz GLK250 AMG sản xuất 2013:

Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 3.
Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 4.

Nước sơn tổng thể vẫn đẹp, ngoại trừ vết xước ở tai xe bên phải.

Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 5.

Ghế chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí.

Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 6.

Ghế phụ cũng nhớ được 3 vị trí.

Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 7.

Da artico bọc ở cửa xe.

Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 8.

Hàng ghế sau còn như mới.

Mercedes-Benz GLK250 AMG đi 5 năm bán ngang giá Honda CR-V 2018 “đập hộp” - Ảnh 9.

Thể tích khoang hành lý 450 lít.

Ảnh: Tạ Trung