Dù vậy, vẫn phải khen ngợi Lexus vì lần facelift này của IS mang tới những cải tiến đáng kể cho dòng xe đang có dấu hiệu xuống sức này, đặc biệt là về mảng thiết kế. Đầu xe trang bị tản nhiệt hình con vụ đặc trưng của Lexus với cấu trúc đa diện 3 chiều hiện đại, bên cạnh là cụm đèn pha mới nay tích hợp luôn đèn ban ngày LED giúp bộ mặt xe gọn gàng, thanh thoát hơn đáng kể.

Lexus IS chính thức được facelift, liệu có đủ để giữ lại vị thế cạnh tranh với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class? - Ảnh 1.
Lexus IS chính thức được facelift, liệu có đủ để giữ lại vị thế cạnh tranh với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class? - Ảnh 2.
img
img

Ngay cả vóc dáng tổng thể Lexus IS cũng được trau chuốt lại nuột nà hơn với những nâng cấp ngang hông gồm thềm cửa, mâm hợp kim 18 inch, cửa, khung cửa sổ và đường nổi đều được làm lại. Tổng thể đuôi xe tròn trịa hơn nhờ thay đổi tương tự tới từ nắp cốp, cản sau và đèn hậu cũng được làm lại với 2 cụm đèn nay được kết nối bằng dải đèn ngang mảnh.

Lexus IS chính thức được facelift, liệu có đủ để giữ lại vị thế cạnh tranh với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class? - Ảnh 4.

Kích thước IS facelift 2021 nhỉnh hơn người tiền nhiệm một chút (30 mm dài, 30 mm rộng, 5 mm cao), duy chỉ có chiều dài cơ sở là giữ nguyên ở 2.800 mm.

Trong khi những thay đổi bên ngoài có thể quan sát khá rõ rệt, nâng cấp nội thất Lexus IS gần như không thể nhận ra nếu không biết trước. Táp lô được làm lại một phần với hốc gió điều hòa 2 bên chuyển thành dạng tròn. Ốp trang trí ở khu vực hốc đựng găng tay đã bị loại bỏ, màn cảm ứng trung tâm được kéo vào gần ghế lái thêm 7,6 cm.

Lexus IS chính thức được facelift, liệu có đủ để giữ lại vị thế cạnh tranh với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class? - Ảnh 5.

Ngoài ra, Lexus cũng bổ sung lựa chọn nâng cấp màn trung tâm lên loại 10,3 inch tích hợp Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa ghép cặp cùng dàn 17 loa Mark Levinson. Ghế trước chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập, Start/Stop cùng chìa khóa thông minh là một số nâng cấp khác được Lexus đề cập tới.

Lexus IS chính thức được facelift, liệu có đủ để giữ lại vị thế cạnh tranh với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class? - Ảnh 6.
img
img

Phiên bản IS F Sport trở lại trong đội hình IS trong khi IS F thường vẫn vắng mặt. Thiết kế bản này tách biệt với IS gốc bằng bộ body kit độc quyền trang bị cản trước/sau, tản nhiệt, mâm 19 inch, bộ khuếch tán gió, ống xả và cánh gió thể thao riêng. Ghế lái thể thao thông gió/sưởi, vô lăng sưởi bọc da, cần gạt số cải tiến và bàn đạp thép không rỉ là điểm riêng trong nội thất phiên bản này.

Người dùng cũng có thể mua thêm gói Dynamic Handling Package cải thiện trải nghiệm lái với hệ thống treo thích ứng, mâm đúc BBS 19 inch đen nhám nhẹ hơn bản thường gần 2 kg, nắp gương cùng cánh gió sợi carbon.

img
img
img
img
img
img
img
img

Dưới ca pô IS vẫn là những động cơ đã quen thuộc, khởi đầu là bản IS 300 trang bị dòng 2.0L 4 xy-lanh tăng áp 241 mã lực, 349 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp cải tiến. Trong khi đó, bản dẫn động 2 cầu sử dụng động cơ V6 3.5L 260 mã lực, 320 Nm và hộp số tự động 6 cấp cũ. Cuối cùng, IS 350 trang bị động cơ V6 3.5L 311 mã lực, 379 Nm.

Lexus IS chính thức được facelift, liệu có đủ để giữ lại vị thế cạnh tranh với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class? - Ảnh 9.

Lexus IS sẽ chào sân Bắc Mỹ vào quý IV năm nay và sẽ sớm mở bán tại gần 40 thị trường khác trong cùng khoảng thời gian đó.

Lexus IS 2020

Tổng quan Lexus IS 2020

Tham khảo: Carscoops

Lexus IS chính thức được facelift, liệu có đủ để giữ lại vị thế cạnh tranh với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class? - Ảnh 12.