Ducati Scrambler Sixty2 lần đầu tiên được trình làng tại Việt Nam vào năm 2016. Về cơ bản, ngoại hình của chiếc xe không có nhiều thay đổi so với mẫu Ducati Scrambler 800cc. Điểm khác biệt lớn nhất đến từ động cơ dung tích nhỏ hơn khiến mẫu xe này phù hợp với đường phố Việt Nam và những biker mới làm quen với phân khối lớn. 

Giá bán của phiên bản Scrambler Sixty2 cũng rẻ hơn so với mẫu Ducati Scrambler 800 phân khối, ở mức khoảng 280 triệu đồng. Ducati cũng tập trung cải thiện khả năng điều khiển của xe sao cho thoải mái và dễ dàng hơn, chứ không còn tập trung vào tốc độ.

Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một chủ xe tại Việt Nam đã quyết định thay đổi thiết kế và khoác lên chiếc Scrambler Sixty2 này bộ áo Cafe Racer khá độc đáo. Sự thay đổi rõ nhất là bộ vỏ hoàn toàn mới mang phong cách của những chiếc xe được sản xuất vào những năm 60. 

Ngoài ra, xe còn có những sự thay đổi nhỏ khác ở tay ga, gương gù. Yên xe cũng được thay đổi thành loại yên dành cho mẫu Cafe Racer với tông màu đỏ khiến chi tiết này nổi bật trên nước sơn trắng và đen của xe.

Những trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm lốp cỡ lớn phía sau kích thước 160/60 x 17. Hệ thống chống bó cứng phanh hai kênh. Hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày... Ngoài ra, Ducati cũng cung cấp những món phụ kiện khác nhau cho khách hàng để chiếc xe của họ trở nên độc đáo hơn.

Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 2.

Khối động cơ 2 xy-lanh của Ducati Scrambler Sixty2.

Động cơ của chiếc xe được giữ nguyên bản, vẫn là động cơ 2 xy-lanh, dung tích 399cc tạo ra công suất 41 mã lực và mô-men xoắn đạt 34,3Nm. 

Một số hình ảnh khác của bản độ Cafe Racer chính hãng trên mẫu Ducati Scrambler Sixty2 tại Hà Nội:

Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 3.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 4.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 5.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 6.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 7.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 8.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 9.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 10.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 11.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 12.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 13.

Hệ thống phanh Brembo

Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 14.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 15.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 16.
Hy sinh sự thực dụng bằng cái đẹp, biker Việt biến Ducati Scrambler Sixty2 sang kiểu dáng Cafe Racer - Ảnh 17.

Ảnh: Lee Hoàng