Phiên bản cập nhật 2023 cho BMW X7 vừa ra mắt trong tuần trước chứng kiến nhiều thay đổi lớn của mẫu SUV chủ lực từ thương hiệu xứ Bavaria. Về cơ bản, dòng SUV cỡ lớn được cập nhật nội thất, thay đổi nhẹ đuôi xe và rõ ràng hơn cả là khu vực mũi xe hoàn toàn mới. Trong số trên, kết cấu đèn trước tách cụm của BMW X7 2023 là chi tiết gây tranh cãi nhiều nhất, thậm chí không kém cạnh tản nhiệt khổng lồ trước đây.

Hết lưới tản nhiệt khổng lồ, giám đốc thiết kế BMW lại phải lý giải cụm đèn của X7 mới - Ảnh 1.

Theo giám đốc thiết kế BMW Domagoj Dukec lý giải với BMWBlog, thay đổi giao diện đèn pha cho phép BMW tự do khám phá những ý tưởng mới xoay quanh thiết kế đầu xe. Do đèn pha cần đạt chuẩn chiếu sáng cần thiết để đạt chuẩn an toàn cao cấp, trang bị này khá bị gò bó về thiết kế nhưng đèn ban ngày thì không như vậy.

Trong số trên, đèn ban ngày mới cho phép BMW tạo ra một bộ mặt mới cho các mẫu xe của mình, một nhận diện thương hiệu mới cho kỷ nguyên trước mắt. Việc tách riêng thiết kế đèn pha và đèn ban ngày đáp ứng được cả 2 tiêu chí trên.

Hết lưới tản nhiệt khổng lồ, giám đốc thiết kế BMW lại phải lý giải cụm đèn của X7 mới - Ảnh 2.

Thêm vào đó, việc tách rời hệ thống đèn pha và đèn ban ngày mang lại cảm giác tản nhiệt trung tâm nhỏ hơn trong khi thực chất kích thước trang bị này không thay đổi.

Tản nhiệt khổng lồ của BMW, dù đã được hãng ứng dụng trong suốt thời gian qua, vẫn tỏ ra khá lạc lõng trong thiết kế phần đầu một số mẫu xe, đặc biệt là các dòng xe cỡ trung như M3/M4 và do đó vẫn chưa được người hâm mộ BMW thật sự hài lòng. Hệ thống đèn pha mới, với thiết kế hiện tại, cũng khó lòng tránh khỏi ánh mắt hoài nghi của người dùng BMW trong tương lai gần...

Tham khảo: Motor1

Hết lưới tản nhiệt khổng lồ, giám đốc thiết kế BMW lại phải lý giải cụm đèn của X7 mới - Ảnh 3.
https://autopro.com.vn/het-luoi-tan-nhiet-khong-lo-giam-doc-thiet-ke-bmw-lai-phai-ly-giai-cum-den-cua-x7-moi-20220418162447383.chn