Con số trên tương đương mức tăng trưởng doanh số 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn xa hơn, giai đoạn 2015-2016 chứng kiến tỉ lệ tăng trưởng vượt trội khi hãng có bước nhảy vọt về doanh số từ 187.208 lên 225.121 xe.

Một điểm ấn tượng hơn nữa là thương hiệu Đức đã có khả năng tăng gấp đôi sản lượng xe hàng năm một cách nhanh chóng từ vị thế chỉ là một "kẻ ngoài cuộc". Còn nhớ vào giai đoạn năm tài khóa 2011 - tức chỉ 6 năm trước đây, tổng sản lượng của họ chỉ đạt gần 117.000 xe – chưa bằng một nửa năm ngoái.

Doanh số Porsche vượt tổng các đối thủ chính cộng lại - Ảnh 1.

Macan là dòng xe Porsche bán chạy nhất trong năm 2017.

Trong số những mẫu xe chủ lực làm nên thành công của Porsche không thể không nhắc đến Macan. Chiếc crossover cỡ nhỏ được Porsche giới thiệu từ năm 2014 và đã nhanh chóng trở nên không thể thay thế và hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất của họ. Doanh số năm 2017 của Macan đạt 97.000 xe, tương đương tổng số xe mà họ từng bán trong lịch sử tính đến hết năm 2010.

Panamera cũng là mẫu xe thành công của Porsche trong năm vừa rồi nhờ các phiên bản mới. Doanh số dòng xe thể thao tăng mạnh 83% lên 28.000 xe trong 12 tháng vừa qua. Các dòng xe 718, 911 và Cayenne lần lượt đạt doanh số xấp xỉ 25.000, 32.000 và 64.000 chiếc.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của Porsche với 71.508 xe bán ra tại đây, tăng 10%. Trong khi tại Mỹ, hãng chỉ tăng trưởng 2% (55.420 xe) và thậm chí giảm 3% tại quê nhà Đức (28.317 xe).

Doanh số Porsche vượt tổng các đối thủ chính cộng lại - Ảnh 2.

Sự ra mắt của các phiên bản Panamera mới đã đẩy doanh số dòng xe này gần tăng gấp đôi.

So với con số không tưởng của Porsche, các đối thủ chính của họ còn quá nhiều điều cần làm. Aston Martin chỉ đạt mức 5.117 xe dù đó đã tương đương mức tăng trưởng 58% và là mốc cao nhất họ làm được trong 10 năm trở lại đây. Jaguar, dù với dòng sản phẩm rộng hơn cũng chỉ đạt 178.601 chiếc. Maserati, dù chưa công bố doanh số 2017, cũng sẽ không thể tạo ra cách biệt quá xa so với con số 42.100 họ thiết lập vào năm 2016. Maserati cũng chỉ vừa đạt cột mốc 100.000 xe bán ra trong năm ngoái – con số tương đương một mình dòng Macan trong năm 2017.

Ngay cả cộng thêm con số vài ngàn tới từ các thương hiệu như McLaren, Ferrari và Lamborghini vào, doanh số của Porsche vẫn cao hơn tổng tất cả các đối thủ chính cộng lại. Tuy nhiên, năm 2018 hứa hẹn sẽ khó khăn hơn nhiều cho thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen khi nhiều đối thủ đang chuyển mình với các mẫu xe mới đáng gờm, chẳng hạn như Lamborghini Urus.

Ảnh: Carscoops