Tương xứng với mức giá cao ngất ngưởng của các siêu xe là hệ thống cơ khí và điện tử vô cùng phức tạp để đẩy khả năng vận hành của chúng lên mức cao nhất. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc những công đoạn bảo trì, sửa chữa tưởng chừng đơn giản cũng có mức độ thách thức bị "đội" lên rất nhiều.

Ferrari 488 Spyder cũng được liệt vào hàng siêu xe và vì thế cũng không ngoại lệ. Đây không phải là mẫu xe mà một cửa hàng thông thường có thể dễ dàng xử lý, ngay cả chủ xe nếu không đủ hiểu biết và không đủ công cụ cần thiết chắc chắn cũng phải bó tay.

Cận cảnh công đoạn thay dầu trên Ferrari 488 Spyder 2018

Cụ thể, như ta có thể thấy trong video, nắp dầu được bố trí khá lộ (đỉnh động cơ, ngay dưới tấm bảo vệ) và nhờ thế có thể dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên, công đoạn thải dầu cũ khỏi động cơ lại khó hơn rất nhiều khi tấm bảo vệ bên dưới không thể tháo rời nếu sử dụng nâng thủy lực do trùng vị trí 2 bên.

Chính vì vậy mà bộ khuếch tán sau phải được tháo bỏ trước. Sau đó, đuôi xe phải được nâng lên một lần nữa khỏi nâng thủy lực để tạo khoảng trống tháo tấm bảo vệ, sau đó đưa về vị trí cũ để cân bằng xe. Sau khi công đoạn đó đã xong người dùng mới có thể rút dầu qua 4 nắp bảo vệ bố trí rải rác bên dưới gầm xe.

Tham khảo: Royalty Exotic Cars