Tháng 7/2016, Aston Martin và Red Bull Racing hé lộ siêu xe AM-RB 001 – concept mà sau này được chuyển hóa thành Valkyrie. Dù Aston Martin lẫn Red Bull không còn đồng hành với nhau trong mảng đua F1 (thậm chí giờ họ đã là đối thủ), 2 phía vẫn bắt tay hoàn thiện chung siêu xe này tới bước cuối cùng.

Theo kế hoạch ban đầu của hãng xe sang Anh Quốc, những chiếc Valkyrie thành phẩm đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm nay. Tuy nhiên, cho tới tận tháng 8 hiện tại, giai đoạn thử nghiệm của xe, theo tờ Formula Passion, vẫn chưa hoàn tất.

Đại gia Việt có muốn cũng chưa thể tậu siêu phẩm Aston Martin Valkyrie vì lý do này - Ảnh 1.

Cụ thể, tờ báo Italia cho biết Aston Martin đang gặp rắc rối lớn về độ bền xe trong quá trình thử nghiệm. Không chỉ gây tiếng ồn nhiều, siêu xe này còn gặp lỗi khó điều khiển cùng một số lỗi vặt khiến giai đoạn chạy thử kéo dài đột xuất. Nếu không thể khắc phục tình trạng này, Aston Martin có thể buộc phải khai tử dự án để tránh tốn kém thêm hoặc trình làng một phiên bản đặc biệt hơn nữa để bù lại chi phí đã mất.

Hiện tại tình hình tài chính của Aston Martin không hề dư dả gì dù vừa nhận được trợ giúp đáng kể từ CEO mới. Bên cạnh đó, người ủng hộ dự án Valkyrie chính là CEO cũ Andy Palmer và với việc không còn người chống lưng, việc siêu xe đua bị khai tử không phải là chuyện không thể nghĩ tới.

Bỏ qua Valkyrie, ưu tiên hàng đầu của Aston Martin ở thời điểm này không gì khác là mở bán rộng rãi DBX – dòng SUV đầu tiên trong lịch sử thương hiệu. Nếu thực hiện thành công, đây sẽ là cú hích rất lớn về mặt tài chính cho hãng xe Anh dựa trên những phép thử tương tự trong quá khứ như Bentayga (Bentley), Urus (Lamborghini), Cayenne (Porsche) hay Cullinan (Rolls-Royce).

Tham khảo: Motor1