Theo Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản cũng như Hiệp hội mô tô và ô tô hạng nhẹ Nhật Bản, Toyota C-HR là mẫu xe bán chạy nhất tại xứ sở hoa anh đào trong tháng 4/2017. Doanh số cụ thể của Toyota C-HR trong tháng 4 vừa qua là 13.168 chiếc. Nếu tỉnh tổng cộng cả 4 tháng đầu năm 2017, Toyota C-HR cũng đứng đầu về doanh số tại Nhật Bản.

Đây là thành công đáng ghi nhận của mẫu crossover cỡ nhỏ đã được bày bán tại thị trường Nhật Bản từ hồi tháng 12/2016. Được biết, Toyota C-HR là mẫu SUV đầu tiên có doanh số bán cao nhất tại thị trường Nhật Bản tính từ năm 2007 đến nay.

Crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR bán đắt như tôm tươi tại quê nhà - Ảnh 1.

Toyota C-HR trở thành mẫu xe yêu thích của khách hàng Nhật Bản.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Prius, Toyota C-HR thu hút khách hàng tại quê nhà nhờ hệ dẫn động tiết kiệm xăng hiệu quả. Phiên bản hybrid của Toyota C-HR chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 30,2 km/lít, tương đương 3,3 lít/100 km, thuộc dạng thấp nhất phân khúc.

Ngoài Nhật Bản, hãng Toyota đã lên kế hoạch phân phối C-HR tại hơn 100 thị trường trên toàn thế giới. Hiện SUV cỡ nhỏ đang gây sốt trên toàn cầu nên chẳng có gì lạ khi hãng Toyota quyết định như vậy.

Đứng sau Toyota C-HR về doanh số tại thị trường Nhật Bản trong tháng 4/2017 là mẫu minicar Honda N-Box. Mẫu xe này đã mang về doanh số 12.265 chiếc cho hãng Honda, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vị trí thứ 3 thuộc về mẫu minicar Daihatsu Move với doanh số tăng gấp đôi lên 12.004 chiếc. Tiếp đến là mẫu minicar Daihatsu Tanto với doanh số 11.926 chiếc, tăng 8,5%. Thứ 5 là Toyota Prius sở hữu doanh số 9.920 chiếc, giảm 52,5%. Đây là doanh số khá thất vọng khi Toyota Prius từng bán chạy nhất tại Nhật Bản trong năm 2016.

Top 10 ô tô bán chạy nhất tại Nhật Bản trong tháng 4/2017 đã chứng kiến sự xuất hiện của 5 mẫu xe minicar khác với động cơ có dung tích dưới 660 cc. Điều này không có gì lạ vì xe minicar tại Nhật Bản được ưu đãi thuế và tiết kiệm nhiên liệu.