Chiếc xe có thiết kế kỳ lạ này thuộc dòng xe drag, chuyên thực hiện những cuộc đua bứt tốc cự ly ngắn 201 m hoặc 402 m. Được biết, chiếc xe nguyên bản là Yamaha Z125 đời 2000 với động cơ 2 thì.

Chiếc xe có thiết kế kỳ lạ này thuộc dòng xe drag, chuyên thực hiện những cuộc đua bứt tốc cự ly ngắn 201 m hoặc 402 m. Được biết, chiếc xe nguyên bản là Yamaha Z125 đời 2000 với động cơ 2 thì.


Để phù hợp với thể loại đua drag, chiếc xe đã được lột bỏ hoàn toàn dàn áo nhựa bên ngoài, thay đổi lại kết cấu khung và nhiều chi tiết để đạt tới yêu cầu: Tăng tốc nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất.

Để phù hợp với thể loại đua drag, chiếc xe đã được lột bỏ hoàn toàn dàn áo nhựa bên ngoài, thay đổi lại kết cấu khung và nhiều chi tiết để đạt tới yêu cầu: "Tăng tốc nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất".


Tay lái của chiếc Yamaha Z125 độ drag được làm lại thấp hơn để tạo dáng ngồi ôm xe hơn cho người lái, tăng tính khí động học khi tăng tốc.

Tay lái của chiếc Yamaha Z125 độ drag được làm lại thấp hơn để tạo dáng ngồi ôm xe hơn cho người lái, tăng tính khí động học khi tăng tốc.


Bên cạnh đó, xe được lắp thêm trợ lực tay lái Ohlin có giá khoảng 8 triệu Đồng.

Bên cạnh đó, xe được lắp thêm trợ lực tay lái Ohlin có giá khoảng 8 triệu Đồng.


Thể thức đua drag không yêu cầu quãng đường dài nên dòng xe này thường chỉ có một bình xăng nhỏ phía trước, chứa khoảng 1-2 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường đua. Điều này cũng giúp giảm trọng lượng của xe.

Thể thức đua drag không yêu cầu quãng đường dài nên dòng xe này thường chỉ có một bình xăng nhỏ phía trước, chứa khoảng 1-2 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường đua. Điều này cũng giúp giảm trọng lượng của xe.


Yên xe cũng được loại bỏ. Yên da bọc mút được thay bằng một tấm mica dày để giảm trọng lượng và sức cản gió.

Yên xe cũng được loại bỏ. Yên da bọc mút được thay bằng một tấm mica dày để giảm trọng lượng và sức cản gió.


Khối động cơ 125 phân khối nguyên bản của chiếc Yamaha Z125 đã được chủ xe độ lại, nâng dung tích lên 175 để có sức mạnh tốt hơn.

Khối động cơ 125 phân khối nguyên bản của chiếc Yamaha Z125 đã được chủ xe độ lại, nâng dung tích lên 175 để có sức mạnh tốt hơn.


Tất nhiên, đi kèm với động cơ dung tích lớn hơn là hệ thống làm mát bằng dung dịch.

Tất nhiên, đi kèm với động cơ dung tích lớn hơn là hệ thống làm mát bằng dung dịch.


Xe được trang bị phuộc trước R/T Stage nhập khẩu từ Thái Lan.

Xe được trang bị phuộc trước R/T Stage nhập khẩu từ Thái Lan.


Giảm xóc đơn phía sau là loại dành riêng cho Yamaha Z125. Riêng chi tiết này đã có giá khoảng 20 triệu Đồng.

Giảm xóc đơn phía sau là loại dành riêng cho Yamaha Z125. Riêng chi tiết này đã có giá khoảng 20 triệu Đồng.


Xe được trang bị cụm phanh đĩa bánh trước của Brembo có kích thước 220 mm.

Xe được trang bị cụm phanh đĩa bánh trước của Brembo có kích thước 220 mm.


Dòng xe drag có đặc trưng là thường sử dụng lốp bản nhỏ để giảm ma sát với mặt đường.

Dòng xe drag có đặc trưng là thường sử dụng lốp bản nhỏ để giảm ma sát với mặt đường.


Ống xá được chế lại theo đúng tiêu chuẩn của dòng xe chạy drag.

Ống xá được chế lại theo đúng tiêu chuẩn của dòng xe chạy drag.


Nhiều chi tiết của xe được trang bị bằng đồ chơi nhập khẩu từ Thái Lan.

Nhiều chi tiết của xe được trang bị bằng đồ chơi nhập khẩu từ Thái Lan.


Để hoàn thiện chiếc xe độ drag độc đáo này, chủ xe đã tiêu tốn gần 200 triệu Đồng và mất thời gian khoảng 3 tháng. Hiện đây vẫn là chiếc xe Yamaha Z125 độ drag độc đáo nhất Hà Nội.

Để hoàn thiện chiếc xe độ drag độc đáo này, chủ xe đã tiêu tốn gần 200 triệu Đồng và mất thời gian khoảng 3 tháng. Hiện đây vẫn là chiếc xe Yamaha Z125 độ drag độc đáo nhất Hà Nội.

Cám ơn cửa hàng Azura 2stroke - 399 Nguyễn Khang - đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết!