Trong triển lãm Thượng Hải 2017 diễn ra vào tháng 4 tại Trung Quốc, mẫu sedan cao cấp Hồng Kỳ H5 đã được mang đến trưng bày dưới dạng phiên bản concept. Sau hơn 1 tháng, hãng Hồng Kỳ tiếp tục tung ra hình ảnh phiên bản thương mại của H5 dành cho thị trường đông dân nhất thế giới.

Hồng Kỳ H5 chính là phiên bản sản xuất của mẫu xe B Concept từng ra mắt năm 2016. Chưa hết, Hồng Kỳ H5 còn được phát triển dựa trên Mazda6 Atenza do liên doanh FAW-Mazda lắp ráp tại Trung Quốc. Điều này không có gì bất ngờ vi FAW vốn là công ty mẹ của nhãn hiệu Hồng Kỳ.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 1.

Các kích thước cơ bản của Hồng Kỳ H5 bao gồm chiều dài tổng thể 4.935 mm, rộng 1.840 mm, cao 1.470 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm. Các con số tương ứng của Mazda6 là 4.870 mm, 1.840 mm, 1.450 mm và 2.830 mm.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 2.

So với xe concept, Hồng Kỳ H5 phiên bản thương mại không có gì khác biệt về thiết kế. Xe cũng được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn và logo lá cờ đỏ trên nắp capô. Tiếp đến là cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau và ăn sâu vào chắn bùn trước.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 3.

Bên sườn xe xuất hiện bộ vành 5 chấu kép. Ở giữa la-zăng là nắp trục bánh hình bông hoa hướng dương quen thuộc của nhãn hiệu Hồng Kỳ.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 4.

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe của Hồng Kỳ H5 khá nhạt nhẽo và không có gì đặc biệt. Trên nắp cốp sau có cánh gió đuôi cỡ nhỏ. Trong khi đó, ống xả được giấu kỹ bên dưới cản va sau.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 5.

Không gian nội thất bên trong H5 được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Hồng Kỳ. Tương tự la-zăng, ở giữa vô lăng cũng có biểu tượng hoa hướng dương. Được biết, hãng Hồng Kỳ đã sử dụng biểu tượng này trên vô-lăng và la-zăng từ cuối thập niên '50.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 6.

Trước mặt người lái là bảng đồng hồ dạng analogue kết hợp với màn hình màu TFT ở giữa.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 7.

Trên cụm điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng cỡ trung, khoảng 10 -11 inch. Ngoài ra, hãng Hồng Kỳ còn bổ sung một số chi tiết ốp gỗ ở mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm và bảng táp-lô.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 8.

Bên dưới xuất hiện cần số hình chữ T hiện đang là "mốt" tại Trung Quốc. Bên trái là nút bấm khởi động máy trong khi bên phải là nút bấm mở cốp.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 9.

Tại thị trường Trung Quốc, ban đầu, Hồng Kỳ H5 chỉ có 1 tùy chọn động cơ là máy xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít với công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Trong tương lai, hãng Hồng Kỳ sẽ bổ sung thêm động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít và V6 cho H5.

Cận cảnh phiên bản thương mại của Hồng Kỳ H5 được phát triển dựa trên Mazda6 - Ảnh 10.

Hồng Kỳ H5 sẽ được định vị thấp hơn người anh em L7. Giá của Hồng Kỳ H5 tại thị trường Trung Quốc sẽ dao động từ 188.900 - 419.800 Nhân dân tệ, tương đương 622 triệu - 1,38 tỷ Đồng.