Cách đây vài năm, các hãng lốp đã đưa ra những thử nghiệm chứng minh sự phát triển của những mẫu lốp xe không sử dụng hơi để làm căng mà sử dụng loại chất liệu đặc biệt cùng kiểu thiết kế hấp thụ lực rất đặc trưng.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, những mẫu lốp này chủ yếu được ứng dụng cho các loại xe chuyên dụng bởi giá thành đắt đỏ, trọng lượng nặng và chưa thích hợp để sản xuất đại trà. Thế nhưng câu chuyện đã hoàn toàn khác khi vào năm 2015, những cái tên như Michelin, Bridgestone hay cả Hankook của Hàn Quốc đã cho ra mắt những mẫu lốp không hơi được thiết kế nhẹ hơn, giá thành giảm và phù hợp với các mẫu xe máy, ô tô dân dụng khiến nhiều người tin rằng trong một tương lai không xa thì lốp không hơi sẽ là chuẩn mực mới của các phương tiện.

Bridgestone phát triển lốp không hơi cho xe đạp - Ảnh 1.

Lốp không hơi dành cho xe đạp của Bridgestone.

Và cho đến năm 2017, Bridgestone còn chính thức cho ra mắt mẫu lốp không hơi dành cho xe đạp dân dụng với thiết kế có nhiều điểm tương đồng như sử dụng chất liệu đặc biệt và thiết kế theo tầng để triệt tiêu các lực va chạm của xe với mặt đường.

Theo thông tin từ Bridgestone, những mẫu lốp không hơi dành cho xe đạp sẽ được sản xuất từ những vật liệu có khả năng tái chế khiến việc qua y vòng sản phẩm dễ dàng hơn, giảm chi phí và đặc biệt sẽ không gây hại tới môi trường. Bên cạnh đó, Bridgstone cũng cho biết mẫu lốp không hơi dành cho xe đạp sẽ sớm ra mắt thị trường vào năm 2019.